CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Xã Ia Pal, huyện Chư Sê: Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Ia Pal, huyện Chư Sê: Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

10/01/2017

Chiều ngày 6/1/2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Ia Pal đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và nhân dân xã Ia Pal.

Toàn cảnh buổi lễ.
Sau hơn 5 năm triển khai tổ chức thực hiện, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo và tạo điều kiện của huyện ủy, UBND huyện. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Ia Pal đã ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề, đề ra chủ trương và triển khai nhiều cách làm hay nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân. Khi mới bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, theo đánh giá xã Ia Pal chỉ đạt 2/19 tiêu chí. Sau hơn 5 năm xây dựng NTM, xã Ia Pal ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9,7%/năm, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 27,3 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,88%. 9/9 thôn, làng đều có nhà sinh hoạt cộng đồng, 77,18% số hộ đạt gia đình văn hóa; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sôi nổi; hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn. Sau hơn 5 năm xây dựng NTM, với tổng kinh phí thực hiện là trên 33 tỷ đồng, xã IaPal đã vận động nhân dân đóng góp trên 2,6 tỷ đồng và  hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi... Đến nay xã đã được UBND Tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đây là 1 trong 6 xã đầu tiên của huyện Chư Sê được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Pal đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh đạt được danh hiệu xã nông thôn mới là vinh dự, tự hào, là sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Ia Pal, nhưng đây không phải là mục tiêu cuối cùng mà chỉ là bước khởi đầu của một quá trình phát triển mới. Do đó, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân xã Ia Pal cần tiếp tục tăng cường sự đoàn kết thống nhất, phát huy cao hơn nữa kết quả xây dựng nông thôn mới, thường xuyên rà soát, củng cố, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt được.
Xã Ia Pal đón nhận bằng công nhận xã NTM
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Văn Phú Bộ - Phó chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM Tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Ia Pal. Huyện ủy Chư Sê trao bức trướng với nội dung “ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chư Sê tặng nhân dân và cán bộ xã Ia Pal đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016”. UBND huyện Chư Sê đã trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa NTM năm 2016.
Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.
Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê, UBND xã Ia Pal đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc điển hình trong công tác xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua../.                          
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang