CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Xã Ia Pal: Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Xã Ia Pal: Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

01/08/2023

     Sáng ngày 25/7/2023, UBND xã Ia Pal đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Dự lễ có các đồng chí Đinh Thị Tuyết Dung-Phó Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Võ Phi Sơn Vũ – CT UBND xã; lãnh đạo HĐND, UBMTTQ Việt Nam xã và các đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Ia Pal.


Đ/c Võ Phi Sơn Vũ – CT UBND xã tặng quà cho người có công trên địa bàn xã.
          Hiện nay, xã Ia Pal có 45 đối tượng chính sách người có công với cách mạng, Trong đó: Thương binh: 09; Bệnh binh: 09; Thương bệnh binh: 01; Tuất bệnh binh: 02; Thân nhân gia đình liệt sỹ: 09; Chất độc hóa học: 04; Tù đầy: 10 và thờ cúng liệt sỹ hằng năm: 10. Trong những năm qua, xã luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Công tác chi trả hàng tháng cho các đối tượng luôn đảm bảo, kịp thời, các chế độ được giải quyết đúng quy định; làm thủ tục cấp phát thẻ khám chữa bệnh cho toàn bộ đối tượng chính sách và người có công. Hằng năm vào các vào các dịp lễ, tết xã tổ chức thăm hỏi tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã kịp thời.
          Trong buổi tọa đàm, các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, chính quyền, địa phương đã luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của  thương binh, gia đình chính sách và người có công, sẽ  nổ lực, khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
           Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Võ phi Sơn Vũ – CT UBND xã đã gửi tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, Người có công với cách mạng những tình cảm chân thành, lòng biết ơn và tri ân sâu sắc những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh, binh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc. Đồng chí động viên các gia đình chính sách, người có công hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẽ với những khó khăn chung của đất nước, của xã, để từ đó vượt lên mọi khó khăn, nỗ lực hết sức mình để ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Tất cả  các thế hệ con, cháu của các thương binh, liệt sỹ  phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực học tập, công tác, lao động sản xuất, kinh doanh để trở thành những người có ích cho xã hội, làm rạng rỡ truyền thống gia đình.
          Nhân dịp này, UBND xã đã tặng 62 xuất quà, mỗi suất trị giá 150 ngàn đồng cho các gia đình Chính sách, Người có công. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần nhân văn, đạo lý truyền thống của dân tộc ta về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”  tri ân người có công với cách mạng, gia đình thương binh – liệt sỹ, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.
                                                                                               Đại Nguyên 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang