Tin tức > CHI BỘ HỐ BUA, XÃ CHƯ PƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

CHI BỘ HỐ BUA, XÃ CHƯ PƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

01/06/2018

Làng Hố Bua, xã Chư Pơng có diện tích 402ha, với 63 hộ, 283 khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, làng có 15 hộ cận nghèo, 07 hộ nghèo, hơn một nữa nhân dân trong làng theo đạo Tin lành miền Nam Việt Nam dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ.
Trong những năm qua, chi bộ làng Hố Bua, chính quyền và các đoàn thể chính trị của làng đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã, nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”', “tự chuyển hóa” trong nội bộ làm chuyển biến rõ nét về nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn làng. Qua đó, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên, hạn chế được tình trạng đùn đẩy, né tránh công việc.
Đồng thời triển khai cho đảng viên đăng ký học tập và làm theo gương Bác định kỳ cán bộ, đảng viên đều tự đánh giá kết quả việc thực hiện. Chỉ đạo Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể trong làng tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, tỷ lệ tham gia hơn 75% dân số trong làng, lồng ghép với nhiều hình thức như thông qua sinh hoạt chi hội, đoàn thể, họp nhân dân, các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật. Từ đó cán bộ, đảng viên, cán bộ và nhân dân trong làng luôn giữ mối đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế làm giàu chính đáng. Chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng pháp luật của Nhà nước, nhất là chung tay xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân hiến đất như: gia đình ông Rơ Lan Buông hiến 200m2 đất làm điểm trường mẫu giáo; gia đình ông Kpă Thyk hiến 20m2 làm nhà trực công an viên; gia đình ông Kpă Yin hiến khoảng 400m2 làm điểm trường tiểu học cơ sở; gia đình ông Rlan Hing hiến 200m2 đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng thôn; ông Rơ Lan Nhơn hiến 01 sào đất để lấy đất đổ đường đi...

Các phong trào “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu để từng bước vườn lên thoát nghèo bên vững” được nhân dân hưởng ứng, tích cực chuyển đổi cây trồng, tiên phong đưa giống lúa mới vào canh tác hay áp dụng các giống cà phê mới chống chịu sâu bệnh, năng suất cao; tích cực tham gia tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật thông qua các buổi hội thảo, các lớp tập huấn về nông nghiệp chăn nuôi heo, gà, vịt, trồng trọt các giống cây có giá trị và gương điển hình cho phong trào này có ông Rơ Mah Vâng, Rơ Lan Hnhơn, Kpă Hôm.
Phong trào  “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được phát động rộng rãi, Tổ an ninh trật tự thì tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội hoạt động có hiệu quả, hạn chế tối đa tình hình an ninh trong làng góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn xã.
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được Mặt trận-các đoàn thể triển khai  rộng rãi, hạn chế các mâu thuẫn ngay tại gia đình; Tổ hòa giải theo quy định của pháp luật tao sự đồng thuận trong nhân dân; các phong tục lạc hậu dần dần được xóa bỏ, nhân dân đau ốm được đi bệnh viện khám và điều tri; mỗi cặp vợ chồng sinh từ 01 đến 02 con; chung tay bảo vệ môi trường như đào hố rác sinh hoạt; ăn chín uống sôi; mắc màn khi ngủ; hạn chế ngày ma chay cưới hỏi; phạt vạ, biết nắm thông tin qua báo, đài và truy cập internet phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giữ gìn văn hóa truyền thống.
Công tác an sinh xã hội được các cấp chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, neo đơn, tàn tật, thiên tai...
Công tác xây dựng chi bộ, hệ thống chính trị được quan tâm, chất lượng hoạt động hệ thống chính trị được nâng lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong làng. Chi bộ hàng năm được Đảng ủy xếp loại trong sạch, vững mạnh và được các cấp khen thưởng.
Chính việc triển khai học tập và làm theo gương Bác nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của làng, góp phần thực hiện thăng lợi Nghị quyết của Đảng bộ xã.
 
Công Thuần.

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.