Cải cách hành chính > Kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2021

Kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2021

15/01/2021

               ỦY BAN NHÂN DÂN                                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                  XÃ CHƯ PƠNG                                                       Độc lập  -  Tự do  -  Hạnh phúc
               
               Số: 02/KH-UBND                                                                           Chư Pơng, ngày 15 tháng 01  năm 2021
 

KẾ HOẠCH
Thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2021
          
           I. MỤC TIÊU:
           1. Cải thiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nội dung của Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn xã; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021 2030.
           2. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, bình đẳng, thuận lợi, minh bạch. Thực hiện đầy đủ các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính. Huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền trong công tác CCHC.
           3. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, rà soát văn bản Quy phạm pháp luật của xã và công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn xã.
           4. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tập trung rà soát thủ tục hành chính. Kịp thời cập nhật, công khai đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết để thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giám sát và giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.
           5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của bộ máy nhà nước, duy trì và nâng cao hiệu quả triển khai ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết công việc của cơ quan.
           6. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong thực hiện công tác cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về công tác CCHC và về tinh thần phục vụ, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã.
           7. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Đổi mới lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, chuyên sâu, nâng cao đạo đức, năng lực thực thi công vụ, đạo đức nghề nghiệp.
           8. Triển khai toàn diện các nội dung, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, trong đó xác định trọng tâm cải cách hành chính trong năm 2020 là: Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại ủy ban nhân dân xã.
           II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
           1. Cải cách thể chế
           Kịp thời triển khai, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; đẩy mạnh thực hiện công tác pháp chế, công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan góp phần tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.
           2. Cải cách thủ tục hành chính
            - Theo dõi, đôn đốc việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trang thông tin điện tử của xã.
           - Tiếp tục cập nhật các thủ tục hành chính còn thiếu, mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, hoặc bãi bỏ bảo đảm công khaiminh bạch và chính xác của thủ tục hành chính.
           - 100% thủ tục hành chính được niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã, tổ chức thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc thực thi các thủ tục hành chính. Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ – CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
           - Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát, rà soát thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện quy trình và cách thức phối hợp giải quyết thủ tục hành chính cho phù hợp với quy định mới và tình hình thực tế tại địa phương và theo Quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ – CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
           - Cử cán bộ, công chức tham gia tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm trang bị  kỹ năng, nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
           3. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức
           - Đề xuất cử cán bộ, công chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, công chức và đạt chuẩn theo quy định.
           - Thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ – CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định 150/2013/NĐ – CP ngày 01/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ – CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức.
           - Tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 26/CT – TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 01/CT – UBND ngày 09/01/2017 của UBND tỉnh Gia Lai về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc đảm bảo nâng cao và tăng cường kiểm tra, giám sats việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.
            4. Cải cách tài chính công:
           Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính. Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thường xuyên rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với chỉ tiêu theo đúng quy định của nhà nước.
           5. Hiện đại hóa hành chính:
           - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, đặc biệt tập trung thực hiện Chỉ thị số 15/CT – TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ.
           - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển cộng nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
           - Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý để trao đổi, gửi, nhận thông tin bằng thư điện tử.
           - Thực hiện đúng quy định về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công tích theo Quyết định số 977/QĐ – UBND ngày 25/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai.
           - Thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ – TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.
           - Đăng bài, cập nhật kịp thời và nêm yết công khai Bộ thủ tục hành chính lên trang thông tin điện tử của xã.
           6. Công tác chỉ đạo, điều hành, thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính
           - Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND xã trong công tác CCHC, tạo sự thống nhất, quyết tâm cao giữa cấp ủy Đảng và lãnh đạo UBND xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện kế hoạch CCHC; Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC.
           - Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính, tuyên truyền, phổ biến về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030.
           - Chú trọng việc ban hành các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc kịp thời việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.
           - Tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành gắn với đẩy mạnh công tác tham mưu, tổng hợp, triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của cơ quan.
           - Đảm bảo việc tổng hợp, báo cáo tình hình công tác cải cách hành chính sơ kết, tổng kết công tác cải cách hành chính theo quy định.
           - Cử cán bộ, công chức chuyên môn kiêm nhiệm công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tham gia các lớp tập huấn về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; Cách thức giao tiếp với tổ chức, công dân và nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
           III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
           1.Công chức Văn phòng thống kê:
           - Phối hợp với công chức Tài chính – Kế toán xã đề xuất bố trí kinh phí phục vụ một số nhiệm vụ được giao theo kế hoạch này.
           - Tham mưu Ủy ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020.
           - Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các công chức có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch này; tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo cấp trên theo yêu cầu.
           - Tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước.
           - Tham mưu Chủ tịch UBND xã bố trí, sắp xếp công chức làm việc tại bộ phận giao dịch một cửa cấp xã.
           - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của bộ máy nhà nước, duy trì và nâng cao hiệu quả triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008.
           2. Công chức Tư pháp – Hộ tịch:
           - Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch về tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính.
           - Tham mưu Uỷ ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch công tác tư pháp năm 2019; các nhiệm vụ về theo dõi thi hành pháp luật; kiểm tra, rà soát, hệ thống văn bản QPPL trên địa bàn xã và tổng hợp, báo cáo kết quả gửi Phòng tư pháp theo đúng quy định.
           3. Công chức Tài chính – Kế toán:
           - Chủ động tổ chức thực hiện kịp thời các chỉ đạo cải cách tiền lương của Chính phủ.
           - Tham mưu Ủy ban nhân dân xã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính.
            - Công khai, minh bạch các thủ tục chi và quyết toán kinh phí.
           4. Công chức Văn hóa – Xã hội:
           - Thông báo trên loa truyền thanh không dây của xã về kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2020.
           - Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về các nhiệm vụ thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã.
           - Chủ động cập nhật tin tức về công tác cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của xã.
           5. Các đồng chí CBCC khác:
           Căn cứ kế hoạch này tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả kế hoạch công tác CCHC năm 2021 của xã, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá, giải pháp chủ yếu và trách nhiệm thực hiện CCHC trong năm 2021 của cơ quan và của xã Chư Pơng.
           Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2021, Ủy ban nhân dân xã yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai, thực hiện./.
Nơi nhận:                   
- UBND huyện;                     
- TT Đảng ủy, HĐND xã;                
- Lãnh đạo UBND xã;
- UBMTTQVN và các đoàn thể  xã;
- Cán bộ công chức xã;
- Lưu VPTK xã.
                                        TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
                                                       CHỦ TỊCH
                                            
 
                         
                                                    Nguyễn Công Thuần
 
 
 


Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.