CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Chư Sê: Lễ dâng hoa dâng hương kỷ niệm 70 chiến thắng Plei Ring

Chư Sê: Lễ dâng hoa dâng hương kỷ niệm 70 chiến thắng Plei Ring

22/03/2024

Sáng ngày 21-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Plei Ring (21/3/1954-21/3/2024) tại Di tích Chiến thắng Plei Ring, xã H Bông.


Các đồng chí lãnh đạo huyện, lực lượng vũ trang, Đoàn thanh niên huyện Chư Sê cùng cán bộ, nhân dân xã H Bông làm lễ dâng hương trước bia tưởng niệm chiến thắng Plei Ring. Ảnh: HV
          Dự lễ có các đồng chí: Lý Anh Sang-Bí thư Huyện uỷ; Rmah H’ Bé Nét-Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Dương Mạnh Mẫn-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Kpui H’ BLê-Phó chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Thông-Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; Rah Lan H’ Thanh-Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Ngô Xuân Hiếu-Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; Phan Tất Phượng- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Nguyễn Đình Sự- Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ; Nguyễn Đình Đạt-Bí thư Đảng uỷ xã H Bông. Các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, các tổ chức chính trị huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân các dân tộc xã H Bông.
 

Đồng chí Dương Mạnh Mẫn-Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử chiến thắng Plei Ring. Ảnh: HV
Phát biểu tại Lễ, đồng chí phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Dương Mạnh Mẫn đã ôn lại truyền thống lịch sử chiến thắng Plei Ring diễn ra cách đây 70 năm (21/3/1954-21/3/2024). Trận đánh đã gây tiếng vang lớn, minh chứng cho lối đánh thông minh, mưu trí, dũng cảm và sáng tạo được xây dựng trên cơ sở lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của nhân dân trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Trong trận đánh này, với chiến thuật đánh nhanh, phát triển nhanh, không cho địch trở tay đối phó, cùng với sự mưu trí dũng cảm của lực lượng bộ đội, du kích, sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân địa phương bộ đội ta đã tiêu diệt được 936 tên địch, phá hủy 20 xe cơ giới, làm hư hỏng nặng 200 xe cơ giới và pháo.
Ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến thắng Plei Ring; Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring. Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chư Sê ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của quân và dân trong 02 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, xây dựng quê hương Chư Sê ngày càng giàu mạnh. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự thế hệ cha, anh đã hy sinh anh dũng trong 02 cuộc kháng chiến chống pháp và chống Mỹ bảo vệ độc lập dân tộc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Dương Mạnh Mẫn khẳng định:
70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Plei Ring vẫn luôn in đậm trong tâm trí của quân và dân các dân tộc huyện Chư Sê; là nguồn động lực thôi thúc các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những bài học kinh nghiệm đúc rút từ Chiến thắng Plei Ring có giá trị lịch sử và hiện thực sâu sắc, sẽ tiếp tục được nghiên cứu, vận dụng sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đồng hành, quyết tâm chính trị cao, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chư Sê luôn đoàn kết, thống nhất, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đa số đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch; công tác an sinh xã hội; giáo dục - đào tạo, y tế có nhiều chuyển biến rõ nét; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm đều qua các năm; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tiếp tục được nâng lên. Hôm nay, chúng ta đứng tại di tích Chiến thắng Plei Ring này, nơi đã ghi dấu chiến công oanh liệt của anh cha đi trước, góp phần giải phóng đất nước, dành độc lập dân tộc, mang lại bình yên hạnh phúc cho nhân dân. Cán bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Chư Sê tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, anh dũng hi sinh không tiếc máu xương cho nền độc lập, nguyện tiếp tục xây dựng một Chư Sê giàu mạnh, xứng đáng là vùng động lực phía Nam của tỉnh Gia Lai và tiến đến một Thị xã trong tương lai.
 

Các đồng chí lãnh đạo huyện thực hiện nghi lễ dâng hương. Ảnh: HV
Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh làm nên chiến thắng Plei Ring.
 

Lãnh đạo xã H Bông thực hiện nghi thức dâng hương. Ảnh: HV
Với ý nghĩa và giá trị lịch sử đó, cùng với lòng mong mỏi của toàn thể nhân dân huyện Chư Sê, đến ngày 20/3/2020 di tích địa điểm chiến thắng Plei Ring đã được UBND tỉnh Gia Lai công nhận xếp hạng di tích cấp tỉnh theo Quyết định số 327/QĐ-UBND. Hiện nay UBND tỉnh đã đầu tư kinh phí làm đường từ Quốc lộ 25 đi vào lòng hồ Ayun, sau khi con đường hoàn thành Di tích địa điểm chiến thắng Plei Ring sẽ là địa chỉ đỏ, điểm đến thường xuyên của nhiều du khách, các bạn trẻ, học sinh trong và ngoài huyện đến để tham quan và tìm hiểu về lịch sử.
                                                          Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang