CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Hội nghị: Thảo luận dự thảo Nghị quyết về chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trá

Hội nghị: Thảo luận dự thảo Nghị quyết về chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, Thôn, TDP trên địa bàn tỉnh Gia Lai

17/10/2023

Sáng ngày 10/10/2023, tại Hội trường 17/8 của huyện Chư Sê. Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tài chính tỉnh Gia Lai và UBND huyện Chư Sê tổ chức Hội nghị thảo luận Dự thảo Nghị quyết về chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trong toàn tỉnh Gia Lai. Đồng chí Trần Đại Thắng -Phó Giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Trần Thị Huệ - Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Gia Lai chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HV
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn 04 huyện: Chư Sê; Chư Prông; Đức Cơ; Chư Pưh.
Về phía huyện Chư Sê có đồng chí Rmah H’ Bé Nét-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban huyện; Bí thư Đảng uỷ; Chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn.
Tại hội nghị, sau khi nghe đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đại Thắng thông báo nội dung yêu cầu của việc lấy ý kiến của lãnh đạo, cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp về triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, Thôn, TDP trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp đối với người hoạt động không chuyên trách tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Theo dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh, mức khoán gồm 02 phương án; phương án 1: Mức khoán kinh phí hoạt động đối với mỗi tổ chức chính trị xã hội cấp xã là 900.000 đồng/tháng; Phương án 2 Mức khoán kinh phí hoạt động của mỗi tổ chức chính trị-xã hội bằng 0,8 lần mức lương cơ sở /tháng.
Theo đó, sau khi nghiên cứu nội dung các quy định của Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính Phủ Quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, TDP và các quy định tại Nghị quyết số 136/2021/NQ-HĐND ngày 25/2/2021 của HĐND tình Gia Lai đã có 35 lượt đại biểu tham gia thảo luận có ý kiến về chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, TDP. Trong đó đa số ý kiến của các đại biểu thống nhất với mức khoán phương án 2 và giữ nguyên mức khoán hỗ trợ kinh phí đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố theo quy định tại điều 4 Nghị quyết 136/2021 của HĐND tỉnh bằng 0,9 lần mức lương cơ sở là phù hợp với việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước nhằm cải thiện đời sống cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, TDP. Ngoài ra các đại biểu đã đề nghị xem xét, sắp xếp lại chức danh Công chức văn phòng HĐND, UBND và Văn phòng Đảng uỷ các xã, thị trấn cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và quy định rõ mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, thôn, TDP.
Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại biếu, lãnh đạo sở Nội vụ, Sở Tài chính tỉnh đã giải trình làm rõ các nội dung mà đại biểu quan tâm đề cập, đồng thời ghi nhận tổng hợp đầy đủ nội dung ý kiến, kiến nghị báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh quyết định./.
                                                                          Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang