CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Hội nghị trực tuyến BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh

Hội nghị trực tuyến BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh

06/10/2021

     Vừa qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Tiến Đông, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh; Kpăh Thuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, cùng trưởng các Tiểu ban của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến 17 điểm cầu các huyện thị xã, TP và kết nối trực tiếp đến 187 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh các đại biểu tham dự hội nghị
      Tham dự hội nghị, tại điểm cầu Chư Sê, đồng chí Rmah H Bét Nét-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện; các thành viên BCĐ huyện và 15 điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 

Hộ nghị trực tuyến phòng chống Covid toàn tỉnh. Ảnh: HV
     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương, tỉnh ta đã và đang thực hiện có hiệu quả các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đã giảm được mức độ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch phát huy hiệu quả hơn nữa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hội nghị đánh giá sâu sắc, toàn diện, cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn, bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, nhằm đảm bảo vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế – xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2021, đồng thời xây dựng kế hoạch năm 2022 đảm bảo tiến độ, khả thi và sát với tình hình.
     Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Hiện toàn tỉnh còn 05 địa điểm đang thực hiện cách ly tập trung cho 387 công dân trong tổng số 33 khu cách ly tập trung đã được kích hoạt. Về Vắc xin phòng dịch Covid – 19, tổng số vắc xin thực nhận đến ngày 28/9 là 199.540 liều, đạt 14,4% theo kế hoạch phân bổ vắc xin năm 2021. Đã tổ chức tiêm 172.461 liều /662.707 người, đạt tỷ lệ 26.0%.         Báo cáo BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện Chư Sê, trong đợt dịch từ 27/4/2021 đến 30/9/2021, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 42 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trên địa bàn 07 xã. Trong đó 18 trường hợp khỏi bệnh đã được xuất viện theo đúng quy định, còn 22 trường hợp đang cách ly, điều trị tại các bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh. Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với CDC tỉnh tiến hành lấy 12.385 mẫu bệnh phẩm; Thành lập 16 tổ truy vết gồm: 01 Tổ cấp huyện, 15 tổ cấp xã; thành lập 386 tổ Covid cộng đồng với 1.720 thành viên tại 15 xã, thị trấn.  
    Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Công tác phòng-chống dịch trong thời gian tới sẽ gặp nhiều khó khăn khi một số tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách. Hiện nay, Vương quốc Campuchia đã cho mở cửa biên giới, lượng người lao động trở về địa phương và nhập cảnh rất đông. Để công tác phòng-chống dịch đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị cần tích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xem công tác phòng-chống dịch là trách nhiệm chung của cả cộng đồng. Tập trung cao độ trong công tác truy vết, khoanh vùng và dập dịch để sớm ổn định cuộc sống, bảo vệ sức khỏe người dân. Mỗi xã, phường, thị trấn thực sự là một “pháo đài”; mỗi người dân là một “chiến sĩ” trong phòng-chống dịch. Đề nghị kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch các cấp. Tỉnh đang thành lập tổ công tác đặc biệt để phục hồi sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Yêu cầu các đơn vị đề xuất, kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng-chống dịch. Cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nhanh những mặt tồn tại, hạn chế của địa phương trong công tác phòng-chống dịch. Tất cả cùng vào cuộc với quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” để thực hiện "mục tiêu kép".
                                                                                Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang