CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > UBND huyện Chư Sê: HN sơ kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, triển khai

UBND huyện Chư Sê: HN sơ kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.

24/07/2017

Sáng ngày 20/7/2017, tại hội trường trực tuyến, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức.
Theo báo cáo của UBND huyện, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn huyện tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới từ huyện đến cơ sở được củng cố và kiện toàn. Công tác tuyên truyền, vận động được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai đến các tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đã làm cho nhận thức của người dân về xây dựng nông thôn mới có những thay đổi tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn huyện đã làm mới cải tạo nâng cấp được 198 km đường giao thông nông thôn; 15 công trình thủy lợi; kiên cố hóa 43,93 km kênh mương; nâng cấp và xây mới 199 công trình phòng học các cấp; 18 nhà văn hóa xã, nhà sinh hoạt thôn, làng; xây dựng 15 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn và xóa 1.365 nhà tạm cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách. Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất của Trung ương, của tỉnh và huyện được triển khai kịp thời. Các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả được chú trọng nhân rộng, người dân đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từ đó thu nhập ngày càng được nâng lên. Các tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa và môi trường tiếp tục có bước phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Đến nay, toàn huyện đã có 6/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới với tổng số tiêu chí đã được là 159/266 tiêu chí. Phấn đấu đến cuối năm 2017 xã Chư Pơng hoàn thành 19/19 tiêu chí.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. đồng thời triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thành công mục tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như: Các cơ quan, ban ngành của huyện tăng cường phối hợp, hỗ trợ cho các địa phương giải quyết những vướng mắc, đề xuất thuộc về ngành, lĩnh vực của mình. Các xã cần soát xét lại Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng Nông thôn mới và tổ chức củng cố kiện toàn. Đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới; khi thực hiện các xã cần có cách làm phù hợp với điều kiện của địa phương và sức dân, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra./.
Mỹ Đức.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang