Tin tức > Nông thôn mới > Chư Sê: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu Hội

Chư Sê: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

18/05/2021

Uỷ ban nhân dân huyện Chư Sê vừa ban hành văn bản số: 716/UBND-VP, ngày 14/05/2021 về việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026


Teo đó, nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; Uỷ ban nhân dân huyện Chư Sê đề nghị các cơ quan, đơn vị trên triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Văn phòng HĐND&UBND huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:
Đăng tải các nội dung, tài liệu, thông tin liên quan đến bầu cử trên Trang thông tin điện tử của huyện. Trang thông tin điện tử thành phần các xã, thị trấn.
2. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường:
 - Tiếp và phát sóng đầy đủ các chương trình liên quan đến công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
- Sử dụng bảng tin điện tử, xe lưu động, hệ thống Đài truyền thanh, trang mạng xã hội của đơn vị tuyên truyền một số nội dung sau:
+ Tập trung thông tin, tuyên truyền nội dung Công văn số 30/UBBC ngày 20/4/2021 của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Gia Lai; Hướng dẫn số 27-HD/BTGTU ngày 16/4/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Công văn số 220/TTCS-TTTH ngày 19/4/2021 của Cục Thông tin cơ sở. Đồng thời, tiếp tục thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Gia Lai theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại Kế hoạch số 28/KH-STTTT ngày 02/3/2021 về điều chỉnh bổ sung nội dung công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
+ Thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tinh gắn với nghị quyết, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lồng ghép tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử; kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; về danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo từng đơn vị bầu cử; về các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
+ Căn cứ thời điểm, lộ trình, tiến độ thời gian của cuộc bầu cử để tăng thời lượng, lựa chọn khung giờ phát sóng cho phù hợp. Chú trọng việc biên dịch và phát sóng bằng tiếng dân tộc thiểu số để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử và nâng cao nhận thức, trách nhiệm tham gia bầu cử đạt kết quả tốt.
+ Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nêu bật những thành tựu của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp qua các thời kỳ, khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giảm sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.
+ Thông tin về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử; công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của người được giới thiệu ứng cử.
+ Thông tin tích cực, làm cho người dân hiểu rõ, đầy đủ trách nhiệm của mình, tích cực, chủ động tham gia bầu cử, không để thể lực xấu lợi dụng.
+ Thông tin, tuyên truyền đối ngoại về bầu cử, giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, với nhân dân các nước trên thế giới biết thể thức và không khí dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật trong quá trình bầu cử; đấu tranh phản bác những thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch.
+ Thông tin về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri, Nhân dân cả nước trong ngày bầu cử 23/5/2021 và kết quả bầu cử.
+ Thông tin, tuyên truyền đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, nhất là các âm mưu, hoạt động lợi dụng lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật đê chống phá cuộc bầu cử, chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch.
3. Phòng Văn hóa và Thông tin:
Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các đơn vị và báo cáo việc tổ chức công tác tuyên truyền khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
BT: HUY HOÀNG

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.