Tin tức > Hoạt động xã > Hội LHPN xã Ia Pal: Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Hội LHPN xã Ia Pal: Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

07/05/2021

          Với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới và phát triển”, vừa qua, Hội LHPN xã Ia Pal đã tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2021. 


            Dự đại hội có các đồng chí Rah Lan H’Thanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Sê, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ  và các đoàn thể xã cùng 51 đại biểu đại diện cho hơn 1.168 hội viên phụ nữ trong toàn xã.
                                                                               bch-ra-mat.jpg                                     Hình ảnh: BCH Hội LHPN nhiệm kỳ 2021 -2026 ra mắt
            Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện và sự phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể xã, Hội LHPN xã đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nhiều phong trào thi đua đã được các cấp Hội LHPN xã Ia Pal đẩy mạnh, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng thiết thực của phụ nữ địa phương nên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và thu hút được số phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội nhiều hơn.
         Trong nhiệm kỳ qua đã phát triển mới 162 hội viên nâng tổng số hội viên phụ nữ lên 1.168 đạt 86,3%,tăng1.3% so với đầu nhiệm kỳ.   Công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc được thực hiện thường xuyên và đạt nhiều kết quả quan trọng.
                 Hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế bảo vệ môi trường ngày càng đáp ứng với nhu cầu  thiết thực của hội viên phụ nữ: Cuộc vận động hội viên phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình đã được triển khai bằng nhiều hình thức, thời gian qua, Hội đã tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Sê khai thác vốn cho hội viên phụ nữ vay với tổng dư nợhơn3 tỷ đồng với 87hộ vay, tổng số dư tiết kiệm 142 triệu đồng, số hội viên phụ nữ vay vốn 87 trong đó hộ nghèo 28, hộ cận nghèo 51. Vốn được sử dụng đúng mục đích mang lại hiệu quả cao. Từ những nguồn vốn đó hàng năm chị em phụ nữ đã phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.
                 Thực hiện phong trào “Phụ nữ Chư Sê với hũ gạo tiết kiệm của Bác”, có 1.168chị em thực hiện phong trào hũ gạo và  nuôi heo đất, hàng năm chị em đã khui hũ gạo tiết kiệm được 3.550kg chị em đã trích 1.600 kg giúp cho 53hội viên nghèo, làm tốt công tác này là Chi hội Ia Pết và Chi hội Tào Ròong, và khui heo đất được tổng số tiền 75.500.000đchị em đã trích 34.500.000đ giúp cho 35chị hội viên nghèo, hội viên không may bị tai nạn rủi ro và 03 em học sinh nghèo do Hội nhận giúp đỡ. Điển hình là Chi hội 5, Chi hội Đoàn Kết và Chi hội Phú Cường.
                                                                           quang-canh-đh.jpg      
                                           Hình ảnh: Quang cảnh Đại hội
                                                                                    
            Ngoài ra, các mô hình, câu lạc bộ “Địa chỉ tin cậy”, “Phụ nữ với pháp luật”, “gia đình không sinh con thứ ba”... tiếp tục được duy trì, nâng cao chất lượng.
                                                                          chi-hoi-ia-pet-(1).jpg
                                   Hình ảnh: Đại biểu làng Ia Pết tham dự Đại hội
                                                                          phu-cuwng.jpg
                 Hình ảnh: Đại biểu Thôn Phú Cường tham dự Đại hội. 
                                                                                 tang-hiaays-khen-(1).jpg

              Hình ảnh: Lãnh đạo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong Nhiệm kỳ 2016-2021
           Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến văn kiện Đại hội cấp trên và Điều lệ Hội LHPN Việt Nam. Đồng thời, các đại biểu còn thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị của Hội LHPN, thông qua Nghị quyết đại hội và bầu Ban Chấp hành Hội LHPN xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 11 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên./.
L.T.T

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.