Tin tức > Hoạt động xã > Thôn I, xã Ia Pal: Đón nhận danh hiệu văn hoá 3 năm

Thôn I, xã Ia Pal: Đón nhận danh hiệu văn hoá 3 năm

02/01/2019

          Sáng ngày 26/12/2018, tại nhà văn hoá thôn I, UBND xã Ia Pal phối hợp với Ban nhân dân thôn tổ chức lễ đón nhận thôn văn hoá 3 năm 2016 -2018. Dự lễ có ông Nguyễn Đình Viên – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Ia Pal và toàn thể nhân dân thôn 


          Thôn I, xã Ia Pal nằm dọc theo quốc lộ 25, có tổng diện tích tự nhiên 171 ha, 280 hộ với 1170 nhân khẩu. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND xã, cấp uỷ chi bộ đã lãnh đạo Ban nhân dân thôn cùng với hệ thống chính trị tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, gắn với xây dựng NTM đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đời sống kinh tế của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, 100% số hộ dân đều được sử dụng điện lưới quốc gia để phục vụ sản xuất sinh hoạt, 100% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 27 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm đa số, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,01%,  trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Cùng với đó, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, các giá trị văn hoá truyền thống được bảo tồn và phát huy. Tình hình an ninh chính trị, TTATXH luôn ổn định và giữ vững, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Phong trào văn hoá, thể dục, thể thao, rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại được người dân tích cực hưởng ứng. Nhờ vậy, thôn I luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng NTM của địa phương.
          Với những thành tích đạt được, thôn I, xã Ia Pal đã được chủ tịch UBND huyện Chư Sê quyết định công nhận danh hiệu thôn văn hoá 3 năm liền 2016-2018.
                                      p42119_resize.png
Ông Nguyễn Đình Viên trao Quyết định công nhận thôn văn hoá cho thôn I, xã Ia Pal. Ảnh:HV
           Nhân dịp này, UBND xã Ia Pal đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 9 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá tiêu biểu 3 năm và cấp giấy chứng nhận cho 228 hộ đạt gia đình văn hoá 3 năm./.
                                                                                          Hoàng Viên
                                                    ( Theo nguồn trang thông tin điện tử huyện Chư Sê)

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.