Tin tức > Thông tin buổi phối hợp tuyên truyền pbgdpl của Phòng tư pháp huyện chư sê tại xã chư pơng

Thông tin buổi phối hợp tuyên truyền pbgdpl của Phòng tư pháp huyện chư sê tại xã chư pơng

06/04/2023

    Thực hiện văn bản số 19/TP-PBGDPL ngày 06/3/2023 của Hội đồng PBGDPL huyện Chư Sê V/v tuyên truyền, phổ biến pháp luật đợt 1 năm 2023
    Được sự đồng ý của Đảng ủy, sáng ngày 13/3/2023 UBND xã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Chư Sê tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật đợt 1 trong năm 2023 cho cán bộ, hệ thống chính trị các thôn làng và nhân dân làng Grai mek.
     Với nội dung tuyên truyền về các văn bản pháp luật mới và các văn bản trọng tâm (do phòng Tư pháp chủ trì)  như:
    - Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 03/02/2023 của UBND huyện Chư Sê về tổ chức lấy ý kiến của Nhân dân đối vớ dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) trên địa bàn huyện Chư Sê (kèm theo dự thảo Luật đất đai sửa đổi).
   - Nghị định 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ Sửa đối, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
   -  Luật Phòng, chống ma tuý năm 2021.
   -  Luật Khám bệnh, chữa bệnh được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp bất thường lần thứ 2 thông qua ngày 09/01/2023. Luật có hiệulực thi hành từ ngày 01/01/2024 thay thế Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14
    Buổi tuyên truyền được tổ chức tại nhà sinh hoạt cộng đồng làng Grai Mek và đã có hơn 70 lượt người tham gia nghe, trao đổi ý kiến hỏi đáp về các vấn đề pháp luật. Nhân dân cũng phấn khởi cho biết qua các buổi tuyên truyền do Công chức tư pháp-Hộ tịch xã thực hiện, cũng như có sự quan tâm của  Phòng tư pháp, người dân đã nâng cao hiểu biết về pháp luật, các phong tục lạc hậu  đã bị đẩy lùi, tình trạng vi phạm pháp luật trong thôn làng giảm hẳn, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội của làng, phấn đấu trở thành làng nông thôn mới của xã.
    Trao đổi và giải đáp một số vấn đề với bà con nhân dân làng Grai Mek, Đ/c Hà Viết Thắng (chuyên viên phòng Tư pháp) vui mừng vì được rất nhiều bà con nhân dân tham gia hưởng ứng, mạnh dạn đề xuất những vấn đề chưa hiểu biết, cần trợ giúp tháo gỡ và coi đó làm công cụ hữu ích bảo vệ quyền lợi ích của mỗi cá nhân.


TT-thuat.jpgẢnh: Buổi tuyên truyền pháp luật tại nhà sinh họa cộng đồng làng Grai Mek
 
    Sau khi buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật kết thúc, ông Siu Lim trưởng thôn Grai Mek cho biết rất mong muốn cán bộ của Phòng Tư pháp, cán bộ Tư pháp xã thường xuyên tuyên truyền, trợ giúp pháp luật cho nhân dân trong làng nhiều hơn trong thời gian tới.
                                                                                                                                                          Trịnh Tiến Thuật    

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.