Tin tức > Xã Bar Măih tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2022

Xã Bar Măih tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2022

08/09/2022

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự năm 2023, sáng ngày 08/9/2022 Hội đồng NVQS xã Bar Măih đã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS tại Trạm y tế xã cho các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.
Năm 2022, xã Bar Măih được Ban Chỉ huy Quân sự huyện giao chỉ tiêu tuyển gọi 14 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Hội đồng NVQS xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS và các đối tượng được tạm miễn, tạm hoãn tại các làng để lập danh sách và phát lệnh khám theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Theo đó, Hội đồng NVQS xã Bar Măih đã thực hiện phát lệnh gọi 71 nam thanh niên đủ điều kiện tham gia khám sơ tuyển sức khỏe tại địa phương.
 



Viết phiếu cho Thanh niên khám tuyển
 
Để thanh niên tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng NVQS xã Bar Măih đã phát lệnh thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám tuyển theo đúng lịch đã quy định, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Luật NVQS cho Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của công dân đối với Tổ quốc. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hội đồng NVQS xã Bar Măih chú trọng công tác đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, như: yêu cầu các thanh niên đến khám rửa tay sát khuẩn, tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế, ngồi giãn cách trước khi vào khám. Trong đợt khám sơ tuyển lần này, xã Bar Măih có 71 thanh niên được phát lệnh đến khám. Các thanh niên đã được khám về thể lực chung như: đo chiều cao, vòng ngực, cân nặng và một số bệnh lý khác.Đo chiều cao, cân nặng cho Thanh niên khám tuyển
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã đến đúng thời gian quy đinh và chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch bệnh cũng như yêu cầu khám sơ tuyển tại địa phương. Hội đồng NVQS xã Bar Măih tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS; các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS; động viên, làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển tại huyện, với quyết tâm lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.
Hoàng Cường

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.