CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Chư Sê: Chiến công nối tiếp chiến công!

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Chư Sê: Chiến công nối tiếp chiến công!

04/07/2017

Trước thềm kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng CSND, giữa một rừng những bông hoa chiến công, khi mà mỗi người chiến sỹ Cảnh sát nhân dân đều toát lên những nét đẹp về sự cống hiến và chiến công thầm lặng, để chọn ra một hình ảnh tiêu biểu, nổi bật quả không phải là chuyện đơn giản…
Vào một ngày như mọi ngày khác, giữa cơn mưa đầu mùa Hạ Tây nguyên, bắt gặp hình ảnh những người chiến sỹ Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy với khuôn mặt mướt mát mồ hôi, người mặc cảnh phục, người mặc thường phục, trên tay cầm ổ bánh mì ăn vội cho qua bữa trưa muộn, rồi cùng nhau lên đường dẫn giải đối tượng mua bán trái phép chất ma túy mới bắt được đi khám xét nơi ở của y cách gần trăm cây số; lúc ấy, trong tôi dâng lên một cảm xúc khó tả… Tôi quyết định sẽ viết về họ, người chiến sỹ Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an huyện Chư Sê - Những “Tấm gương người chiến sỹ Cảnh sát nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Chư Sê được thành lập với tiền thân là Tổ trinh sát ma túy thuộc đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Cùng với tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng phức tạp, Đội cũng phát triển về tổ chức và lực lượng. Cho dù là ở vị trí nào, một bộ phận, tổ hay đội, thì các chiến sỹ cảnh sát phòng chống ma túy luôn có tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau để cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh với các đối tượng gieo rắc “cái chết trắng” trong cuộc sống của người dân lương thiện.
Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm về ma túy nổi lên ngày một phức tạp. Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an huyện Chư Sê đã bắt giữ 05 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy với 06 đối tượng; thu giữ: 0,276g heroin; 4,149g methaphetamine, 0,304g ma túy MDMA… và nhiều tang vật khác. Trước mỗi vụ án, từng cán bộ chiến sỹ đều thể hiện quyết tâm không ngại khó ngại khổ, đấu tranh không khoan nhượng trong mọi tình huống. Và kết quả, bọn tội phạm ma túy dù có “bề dày” tiền án, tiền sự, dù trang bị cả vũ khí “nóng”, cũng đều phải khuất phục trước ý chí sắt đá kiên cường của những người trinh sát quả cảm.
Nắm rõ chi tiết từng nội dung vụ việc, nhưng tôi vẫn muốn được nghe các anh kể chuyện phá án của mình. Tranh thủ những giờ phút rảnh rỗi hiếm hoi, Thiếu tá Đỗ Văn Chính - Đội trưởng, Trung tá Lê Thế Mạnh - một Trinh sát “lão làng” của đội kể cho tôi nghe về những chiến công của các anh và đồng đội, những phen vào sinh ra tử… Đầu năm 2017, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tích cực bám sát theo dõi di biến động của đối tượng, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an Chư Sê đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Châu đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Châu là người đã có tiền án về tội tổ chức đánh bạc và tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, Châu không chịu ăn năn hối cải để trở thành người có ích cho xã hội, biết việc mua bán, tàng trữ chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng y vẫn thực hiện. Rồi đến vụ Lý Kim Kiều, Lê Hồng Hà, Nguyễn Đức Tạo, Diệp Thành Này…, các chiến sỹ cảnh sát phòng chống ma túy đã bắt quả tang các đối tượng và thu giữ nhiều tang vật là Heroin và ma túy tổng hợp. Để thực hiện nhiệm vụ, các anh đã phải luôn chủ động, nhanh nhạy để ứng phó với các thủ đoạn che giấu của đối tượng. Các trinh sát đã phải “hóa trang” thành anh nông dân đi làm rẫy, hay người buôn đồng nát... mới tiếp cận được và tránh để đối tượng phát hiện, đề phòng lực lượng Công an. Với bọn tội phạm ma túy, các anh cũng phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ bản thân, vì chúng có thể chống trả rất quyết liệt và manh động. Thiếu tá Chính cùng Trung tá Mạnh cũng đã nhiều lần bị các đối tượng ma túy tấn công, có đối tượng bị nhiễm HIV rất nguy hiểm…
Ấn tượng đối với tôi là gặp các anh khi mới vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Long - Một đối tượng vừa nghiện, vừa có “thâm niên” mua bán ma túy, trong người hắn cất giấu một khẩu súng ngắn với 7 viên đạn đồng. Dù vậy, trên gương mặt những người trinh sát quả cảm ấy không hề vương một chút sợ hãi. Với họ, những mối hiểm nguy đó luôn thường trực, là đặc trưng cho công việc của người chiến sỹ Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy. Và với họ, sự hi sinh là điều tất yếu để đổi lấy sự bình yên cho cuộc sống; họ sẵn sàng đánh đổi cả máu và nước mắt, không màng đến tính mạng của bản thân để giữ gìn an ninh trật tự, để ngăn chặn “cái chết trắng” len lỏi vào cuộc sống của người dân.
Chiến công vẫn nối tiếp chiến công, và những người chiến sỹ cảnh sát phòng chống ma túy vẫn tiếp tục rong ruổi trên từng ngả đường, cho đến khi không còn bóng dáng của bọn tội phạm ma túy. Các anh là những chiến sỹ Công an, hôm nay mặc trang phục của người nông dân, mai lại bộ đồng phục của anh thợ điện…  Nhìn thấy các anh luôn chỉnh tề trong bộ sắc phục Cảnh sát, hình ảnh đó mới thực sự đẹp đẽ và yên bình…
 
Phương Chi

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang