CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Thác nước Làng Á- tiềm năng phát triển du lịch

Thác nước Làng Á- tiềm năng phát triển du lịch

16/11/2016

Nằm cách thị trấn Chư Sê về phía Đông Nam khoảng chừng 8km, thác nước làng Á ( xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) được hình thành trên một dòng suối tự nhiên chảy rì rầm suốt ngày đêm giữa một thung lũng núi non hùng vĩ, thắng cảnh đẹp còn mang trong mình nhiều nét hoang sơ hứa hẹn sẽ là tiềm năng để phát triển các loại hình dịch vụ như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, tham quan nghỉ dưỡng kết hợp quảng bá văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Jrai nơi đây. 
 

Dòng thác nước ở độ cao hơn 15m chảy rì rầm suốt ngày đêm giữa một thung lũng núi non hùng vĩ.
Đã từ lâu hình ảnh thác nước Làng Á luôn được xem là một biểu tượng quen thuộc của đồng bào dân tộc Jrai đang làm ăn và sinh sống trên vùng đất này. Bà con dân làng nơi đây luôn cho đó là một tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Du khách khi đặt chân đến tham quan và trải nghiệm tại thác nước Làng Á sẽ được hòa mình vào một không gian yên bình thông qua những hình ảnh gần gũi hàng ngày của đồng bào dân tộc Jrai nơi đây như: dòng suối, cánh đồng lúa, nhà sàn, bến nước…và cũng chính từ những nét đẹp dân dã ấy đã góp phần mang đến cho du khách một không gian yên bình và cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng hơn.
Trước khi đi đến tham quan thác nước Làng Á du khách sẽ được hòa mình vào một không gian yên bình cùng ngắm cánh đồng lúa được trồng trên ruộng bậc thang.
 
Hệ thống cây xanh cổ thụ lâu năm với nhiều gốc rễ đan xen nhau tạo nên một điểm nhấn khi du khách đặt chân đến tham quan thác nước
 
Hệ thống tầng đá tảng đồ sộ dài hơn 300m tạo thành một mái che giúp cho du khách tránh mưa khi  đến tham quan.
Có thể nói, ngoài thác nước Phú Cường, một trong những thắng cảnh đẹp được nhiều khách tham quan tìm đến, thì Chư Sê còn được thiên nhiên ban tặng thác nước đẹp- thác nước làng Á ( xã Ia Hlốp), một thắng cảnh đẹp còn mang trong mình nhiều nét hoang sơ chưa được khai thác để phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của du khách gần xa.
Thác nước làng Á, xã Ia Hlốp hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm để phát triển loại hình du lịch mang tính cộng đồng kết hợp với quảng bá văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Jrai đang sinh sống xung quanh khu vực thác nước thông qua các hoạt động hàng ngày của bà con dân làng nơi đây như: đi làm ruộng, dệt vải, đan gùi, đi gùi nước…. và đặc biệt du khách sẽ có điều kiện để tìm hiểu về văn hóa cồng chiêng của đồng bào dân tộc Jrai nơi đây.
Bài, ảnh: HUY HOÀNG 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang