CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Thường trực Huyện ủy làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê.

Thường trực Huyện ủy làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê.

28/02/2017

Vừa qua, Thường trực Huyện ủy gồm các đồng chí Nguyễn Hồng Hà - TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Đình Huấn - Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Hồng Linh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê về một số vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất đai và ô nhiễm môi trường tại nhà máy chế biến mủ cao su thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê.

Quang cảnh buổi làm việc.  Ảnh: Vũ Cúc.
Xác định việc thu hồi đất do Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê tái canh để giao cho địa phương phục vụ mục đích xây dựng NTM, giãn dân để phấn đấu trở thành Thị xã Chư Sê là việc làm rất cần thiết. Do đó, ngày 1/2/2016, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định số 12 về việc thu hồi 19,31 ha đất của Công ty giao cho huyện phục vụ nhu cầu xây dựng NTM. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Trong thời gian tới, huyện sẽ báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có phương án đền bù đất theo quy định của pháp luật.
Các đồng chí lãnh đạo huyện đến kiểm tra thực tế tại khu xử lý nước thải.  Ảnh: Vũ Cúc.
Riêng vấn đề ô nhiễm môi trường do có mùi hôi tại nhà máy chế biến mủ cao su thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê mà một số cử tri sống tại khu vực thôn Thủy Lợi, xã IaGlai phản ánh, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã đến kiểm tra thực tế tại nhà máy. Qua kiểm tra cho thấy: Công ty đã xây dựng đường ống dẫn nước thải từ nhà máy, qua hệ thống bể điều hòa, bể UASB (bể xử lý sinh học dòng chảy ngược qua tầng bùn kỵ khí), bể lắng và xả ra ao, hồ thực vật. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành một số hạng mục đã xuống cấp, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã đề nghị Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê cần tiến hành nâng cấp và áp dụng thêm một số công nghệ mới để hạn chế đến mức thấp nhất mùi hôi do quá trình chế biến mủ cao su gây ra.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và làm rõ thêm những khó khăn, vướng mặc trong vấn đề thu hồi đất, bồi thường diện tích đất cao su mà tỉnh thu hồi, xử lý ô nhiễm môi trường, vấn đề xen canh cà phê, các loại cây ngắn ngày với cây cao su và việc hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội tại địa phương./.
 
                                                                                      Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang