CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Sê: Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Chư Sê: Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

04/12/2023

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, chiều ngày 30/11, tại làng D' Nâu, xã Bờ Ngoong, Liên đoàn Lao động huyện Chư Sê tổ chức Lễ gắn biển Công trình “Nhà ở Mái ấm Công đoàn”. Đây là công trình thi đua chào mừng thành công Đại hội IX Công đoàn huyện Chư Sê, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Gia Lai và chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có đồng chí Lê Đình Huấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Công Hòa – Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện; đại diện lãnh đạo và BCH Công đoàn xã Bờ Ngoong.
Chương trình nhà ở Mái ấm Công đoàn là một trong những hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực đến đời sống của đoàn viên, NLĐ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 2006. 
Năm 2023, năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội IX Công đoàn huyện Chư Sê, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Gia Lai, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua trong đoàn viên, NLĐ. Trong đó, xây dựng “Nhà ở Mái ấm Công đoàn” được Liên đoàn lao động huyện chọn làm Công trình thi đua chào mừng thành công Đại hội IX Công đoàn huyện Chư Sê, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Gia Lai và chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028


Đại biểu dự Lễ gắn biển công trình thi đua
Anh Rmah Bèng, đoàn viên, Phó Bí thư đoàn xã Bờ Ngoong, có hoàn cảnh khó khăn tại Làng D’ Nâu, xã Bờ Ngoong. Với mức thu nhập thấp, không có đất sản xuất, vợ đi làm công nhân tại Bình Dương không có việc làm ổn định, gia đình nuôi 2 con nhỏ. Nhiều năm qua, anh Bèng và gia đình phải sống trong ngôi nhà người thân cho ở nhờ đã xuống cấp nghiêm trọng.
Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình anh Rmah Bèng, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ và động viên gia đình anh xây dựng ngôi nhà mới.
Sau hơn 3 tháng thi công, Mái ấm Công đoàn của gia đình anh Rmah Bèng đã hoàn thành khang trang, sạch đẹp với diện tích 70m2, trị hơn 200 triệu đồng. Trong đó, đoàn viên và người lao động trong toàn huyện vận động ủng hộ 90.000.000 đồng, số tiền còn lại của gia đình anh và anh em, họ hàng giúp đỡ.
Trong Suốt thời gian thực hiện xây nhà anh Rmah Bèng luôn được sự động viên, thăm hỏi của Lãnh đạo Công đoàn huyện, cũng như giúp đỡ tận tình của Công đoàn xã để công trình nhà đảm bảo chất lượng cao nhất.
 
 
 
Thực hiện nghi thức gắn biển Công trình thi đua chào mừng
thành công Đại hội IX Công đoàn huyện Chư Sê, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Gia Lai,
và chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Xúc động chia sẻ tại buổi lễ bàn giao nhà, anh Rmah Bèng đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và chân thành cảm ơn tổ chức Công đoàn đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí để gia đình anh xây dựng được mái ấm vững chắc. Đây thực sự là nguồn động viên hết sức to lớn của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, là nguồn tiếp sức để đoàn viên tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, an tâm công tác và có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện và Công đoàn xã đã tặng quà chia vui cùng gia đình anh Rmah Bèng trong ngày về ngôi nhà mới; phần quà là những vật dụng thiết yếu dùng trong gia đình.
 

Công đoàn xã tặng quà cho gia đình đoàn viên Rmah Bèng
Đồng chí Võ Công Hòa - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, Chương trình Mái ấm công đoàn giai đoạn 2016 – 2023 do LĐLĐ huyện Chư Sê phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái được đông đảo công đoàn viên, cán bộ, người lao động trong toàn huyện đồng tình hưởng ứng, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khăn, động viên đoàn viên có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

Đại biểu thăm quan ngôi nhà mới của đoàn viên Rmah Bèng
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn để các gia đình đoàn viên công đoàn có nhà ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, từng bước khắc phục những khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Ngôi nhà của anh Rmah Bèng được xây dựng cũng là công trình thứ 2, được Liên đoàn Lao động huyện Chư Sê tổ chức kêu gọi hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà ở Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn huyện Chư Sê lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ XI và Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Chương trình "Nhà ở Mái ấm Công đoàn" là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất và công tác. Đây cũng là hoạt động góp phần tích cực cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
                                                              Sơn Hà – LĐLĐ huyện Chư Sê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang