CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Tọa đàm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Tọa đàm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

20/10/2017

Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017) và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều ngày 19/10/2017 Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng HĐND-UBND huyện đã tổ chức buổi toạ đàm thân tình và ấm áp.
 

Quang cảnh buổi tọa đàm
Mở đầu buổi tọa đàm, đồng chí Lương Xuân Bắc – Chủ tịch công đoàn đã ôn lại ý nghĩa , lịch sử ngày 20/10 - Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Qua đó ghi nhận những đóng góp to lớn của nữ Cán bộ, CNVC Công đoàn VP HĐND-UBND huyện đã phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình, xứng đáng là những người phụ nữ giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Thay mặt chi bộ VP HĐND-UBND huyện đồng chí Lam đã có bài phát biểu chúc mừng chị, em phụ nữ trong cơ quan.

30.png

Tặng hoa chúc mùng cho các chị em trong công đoàn
 
Đến dự buổi tọa đàm, đồng chí Kpuih H’ Blê – Phó Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt các chị em bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, chia sẻ và trân trọng của các đồng chí nam trong công đoàn, để chị em có điều kiện làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình và phát huy tối đa khả năng trong công tác. Trong buổi tọa đàm, các đồng chí nữ công đoàn viên cũng mạnh dạn bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng một gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con, kinh nghiệm tìm kiếm sự đồng cảm, sẻ chia công việc nội trợ; kinh nghiệm trong chuyên môn... . Đây thực sự là một ngày để tôn vinh người phụ nữ, là món quà tinh thần ý nghĩa, cần thiết.
Thế Chiến

Bài phát biểu của đ/c Trần Văn Lam – Bí thư chi bộ VP HĐND-UBND huyện Chư Sê. Tại buổi tọa đàm kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Kính thưa các đồng chí.
Thưa toàn thể chị em!
          Trong không khí thi đua chào mừng  ngày 20 tháng 10, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội lên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hòa chung cùng với niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của các tầng lớp phụ nữ; hôm nay , Tôi rất vinh dự được dự buổi tọa đàm  Lễ  kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017). Thay mặt chi bộ Văn phòng HĐND-UBND huyện tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ VP HĐND-UBND nói chung, Chị em phụ nữ VP HĐND-UBND nói riêng lời chào mừng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
Kính thưa các đồng chí!
           Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.
            Nhận biết và hiểu sâu sắc vai trò của phụ nữ nên ngay sau khi Đảng ta ra đời (3/2/1930), ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng ta đã tổ chức ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội.
            Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.
            Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã xây dựng các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;“Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” vv… đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.
Kính thưa các đồng chí, thưa toàn thể chị em!
          Đã có biết bao nhiêu bài thơ, bài văn, bản nhạc, bao tác phẩm nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp hình thể, phẩm chất, trí tuệ, tâm hồn người phụ nữ.   A-xờ-mít đã từng nói: “Trước phái đẹp và âm nhạc, thời gian sẽ trở thành vô nghĩa”. Bởi phụ nữ và âm nhạc luôn là khu vườn xinh đẹp, bình an, hấp dẫn và cao quý. Thực vậy, tất cả mọi sự bí ẩn của thế giới này đều không thể sánh nổi với sự bí ẩn của người phụ nữ. Sự bí ẩn của họ luôn cuốn hút, thôi thúc Vậy nên, nhà văn Văn Công Hùng đã phải tạ ơn vợ bằng những vần thơ cháy bỏng:
“Có những lúc trốn xô bồ ta về tựa vào em
Như con tàu viễn dương thả neo bám vào đất mẹ
Cuộc đời lặng thầm, cuộc đời gào thét
Trở về bên em ta trở lại chính mình”
           Trong khi đó nhà thơ Hữu Thỉnh lại ví người tình, người phụ nữ như là một nhân tố không thể thiếu trong cuộc sống này, nếu thiếu phụ nữ mọi thứ đều lẻ loi. Dường như phụ nữ là nhạc trưởng của cuộc sống, vắng họ thì cuộc sống không tồn tại, chỉ là đống hoang phế, điêu tàn:
“Anh xa em
Trăng cũng lẻ
Mặt trời cũng lẻ
Biển vẫn cậy mình dài rộng thế
Vắng cánh buồm một chút… đã cô đơn
Gió không phải là roi mà vách núi phải mòn
Em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím
Sóng chẳng đi đến đâu nếu không đưa em đến
Dù sóng đã làm anh
Nghiêng ngả
Vì em!”
Thưa toàn thể chị em, thưa các đồng chí!
          Chúng ta rất tự hào về các mẹ, các chị, các em - những người phụ nữ Việt Nam. Họ là hiện thân của “tam tòng tứ đức”, là “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, là những gương sáng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20 tháng 10 hôm nay, tôi mong muốn chị em và các đồng chí cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Để trước hết chúng ta trân trọng, vinh danh họ; để chúng ta quan tâm, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới họ; để chúng ta cùng nhau khẳng định một điều:
Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường
Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất
Dẫu ngày mai mặt trời có tắt
Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin
          Tôi xin gửi tới một nửa thế giới của chúng tôi, chính là các anh, những người yêu, người chồng, người cha rằng: Người ta nói, đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ,
           Cuối cùng, tôi xin chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc quý chị em: Vui tươi, xinh đẹp, trẻ khỏe, yêu đời. Hãy sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có, hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương./.
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của các đồng chí và toàn thể chị em!
 
 

 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang