CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Sê: Hội nghị đánh giá công tác thực hiện chính sách, chế độ BHXH, BHYT tro

Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Sê: Hội nghị đánh giá công tác thực hiện chính sách, chế độ BHXH, BHYT trong ngành GD – ĐT, năm học 2015 – 2016.

29/09/2016

Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Sê vừa phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị đánh giá công tác thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trong ngành giáo dục – đào tạo, năm học 2015 – 2016.

Toàn cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.
Năm học qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện; đồng thời, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách, chế độ BHXH, BHYT đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh, từ đó, giúp các đối tượng này hiểu hơn về Luật BHXH, BHYT. Việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho cán bộ, giáo viên và người lao động được triển khai kịp thời, đúng quy định. Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phụ huynh học sinh về vai trò của bảo hiểm y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế. Do vậy, trong năm học qua đã thu được một số kết quả như: Tổng số tiền thu BHXH, BHYT, BHTN là hơn 23 tỷ đồng. Tổng số thẻ BHYT đã cấp 1.844 thẻ, đạt 100% so với thực tế cán bộ, giáo viên, CNV.
Để việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT năm học 2016 – 2017 đạt kết quả cao, thời gian tới, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Bảo hiểm Xã hội huyện tiếp tục phối hợp triển khai các chế độ chính sách đến các trường học trên địa bàn huyện bằng cách lồng ghép trong các buổi giao ban, chào cờ đầu tuần; đồng thời, cung cấp tài liệu để các trường tuyên truyền cho học sinh hiểu và tích cực tham gia. Việc giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN phải được triển khai nhanh chóng, kịp thời đúng thời gian quy định./.
 
                                                                             Vũ Cúc.   

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang