CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Chư Sê: Bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Chư Sê: Bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

08/12/2023

     Chiều ngày 5-12, UBND huyện Chư Sê, phối hợp với Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam-Chi nhánh Phố Núi Gia Lai, Phòng giao dịch Cheo Reo Chư Sê, tổ chức Lễ bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 hộ nghèo xã H Bông và xã Ia Blang thuộc diện khó khăn về kinh tế và nhà ở. Dự lễ bàn giao có bà Lê Thị Ngọc-Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện; ông Nguyễn Văn Hải-Giám đốc Phòng giao dịch Cheo Reo Chư Sê; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Ia Blang và xã H Bông. 


Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ em Siu In Chu, làng Tok Roh, xã Ia Blang. Ảnh: HV
          Hộ bà Rmah H’ Thị- làng Kueng Xí Nghiệp, xã H Bông, hộ nghèo, đông con, thiếu đất sản xuất, nhà đang ở đã mục nát không có tiền để sửa.
Hộ em Siu In Chu-làng Tok Roh, xã Ia Blang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế và nhà ở, gia đình có 04 chị em, chị lớn Siu In Chu năm nay 13 tuổi, em út Siu khoa 5 tuổi. Hiện bố, mẹ đã ly dị và cả bố và mẹ bỏ nhà đi đâu không rõ. Cuộc sống hàng ngày của 04 chị em trông chờ vào sự chu cấp của bà ngoại và xóm làng, ngôi nhà gỗ ván các em đang ở đã mục nát, xiêu vẹo. Sau khi rà soát, UBND huyện đã vận động  Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam, chi  nhánh Phố Núi hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà năm 2023.
          Sau hơn một tháng thi công, 02 căn nhà xây cho hộ bà Rmah H’ Thi và Siu In Chu đã hoàn thành được bàn giao đưa vào sử dụng. Nhà xây cấp 4, diện tích sử dụng 35 m2/căn, gồm 01 phòng khách và phòng ngủ . Tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng/ căn,  do Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi  nhánh Phố Núi  tài trợ.
          Được ở trong căn nhà mới, các gia đình đều vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, nhà tài trợ đã quan tâm, tạo điều kiện để  gia đình có được ngôi nhà mới khang trang để ở.
 Sự hỗ trợ kịp thời về nhà ở là niềm động viên to lớn, giúp chị em Siu In Chu và gia đình bà Rmah H’ Thi có nơi ở ổn định, từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
 

Quang cảnh bàn giao nhà cho bà Rmah H’ Thị làng Kueng Xí Nghiệp, xã H Bông. Ảnh: HV
          Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Phòng giao dịch Cheo Reo cho biết: Về phía hệ thông ngân hàng BIDV năm 2023 đã xây dựng hơn 20 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn các huyện và đối với BIDV Phố Núi thì năm nay trên địa bàn huyện Chư Sê xây được 02 ngôi nhà. Hôm nay trong lễ bàn giao nhà mong gia đình bà Rmah Thị bảo quản sử dụng căn nhà sạch sẽ, ổn định cuộc sống, xây dựng đời sống ấm no.
          Dịp này, UBND xã và các hội đoàn thể xã Ia Blang, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phố Núi đã tặng gia đình em In Chu 01 phần quà gồm: 400.00 đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cần thiết.
                                                                                                  Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang