CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội LHPN tỉnh Gia Lai kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện Dự án 8 tại huyện Chư Sê.

Hội LHPN tỉnh Gia Lai kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện Dự án 8 tại huyện Chư Sê.

30/12/2023

     Vừa qua, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Gia Lai do đồng chí Rơ Chăm H’ Hồng – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát kết quả triển khai thực hiện Dự án 8 ““Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023. Làm việc với đoàn công tác, về phía huyện Chư Sê có đồng chí Dương Mạnh Mẫn – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và các phòng ban, đơn vị trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Mỹ Đức
Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.Dự án nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhất là ở địa bàn đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Theo báo cáo, năm 2023 Hội LHPN huyện Chư Sê đã chủ động phối hợp với các phòng, ban liên quan xây dựng nội dung, chương trình đảm bảo, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Tuyên truyền, triển khai mục đích, ý nghĩa, nội dung của Dự án 8 đến toàn thể hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn huyện. Tại huyện Chư Sê, Dự án 8 được triển khai tại 15 thôn, làng thuộc 5 xã: Ayun, Hbông, Al Bá, Ia Ko và Ia Blang. Hội LHPN huyện đã thành lập được 9 tổtruyền thông cộng đồng với 86 thành viên; 3 câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" với 70 thành viên; 2 mô hình“Địa chỉ tin cậy cộng đồng”. Tổ chức 1 lớp tập huấn nâng cao năng lực, hướng dẫn vận hành và quản lý Tổ truyền thông theo sổ tay hướng dẫn của Trung ương Hội cho 31 người là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN xã, thành viên Tổ truyền thông cộng đồng; 1 lớp tập huấn hướng dẫn giám sát, đánh giá về bình đẳng giới trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia theo sổ tay hướng dẫn của Trung ương cho cán bộ cấp xã, thôn, làng với sự tham gia của 100 đại biểu.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ những hoạt động đã triển khai ở cơ sở cùng những khó khăn vướng mắc khi thực hiện Dự án, trên cơ sở Đoàn công tác đã lắng nghe, tiếp thu những khó khăn, vướng mắc trongquá trình thực hiện; những giải pháp, kiến nghị của địa phương để tìm cách tháo gỡ hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Rơ Chăm H’ Hồng – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai đề nghị huyện Chư Sê cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; tranh thủ, lồng ghép Dự án với các nguồn lực khác; rà soát, nắm vững hướng dẫn của cấp trên nhằm bổ sung, hoàn thiện các nội dung, chương trình, mục tiêu Dự án bảo đảm thông suốt, hiệu quả./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang