CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Huyện Chư Sê làm việc với đoàn giám sát của Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh.

Huyện Chư Sê làm việc với đoàn giám sát của Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh.

01/12/2016

Chiều ngày 25/11/2016, Đoàn giám sát của Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh do ông Lê Văn Thành – Phó giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Sê về việc giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo năm 2016. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hồng Linh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc.  Ảnh: Vũ Cúc.

 Báo cáo kết quả thực hiện chính sách giảm nghèo và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2016 nêu rõ: Thời gian qua, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Sê về mục tiêu giảm nghèo đã được nâng lên một cách rõ rệt. Từ đó, mục tiêu giảm nghèo đã trở thành nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu quan trọng trong việc phát triển kinh tế tại địa phương. Người nghèo đã ý thức rõ hơn vai trò của bản thân trong việc chủ động, linh hoạt tiếp cận chính sách và nguồn lực hỗ trợ của nhà nước. Song song với đó, việc huy động nguồn lực và thực hiện lồng ghép các nguồn vốn trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã phát huy hiệu quả tích cực, huy động được sức mạnh của cả cộng đồng nhằm hoàn thành tốt Nghị quyết giảm nghèo mà Đảng bộ huyện đã đề ra, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân được cải thiện đáng kể. Một số nhu cầu thiết yếu của người dân cơ bản được đáp ứng như nhà ở, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, việc làm… Theo kết quả điều tra sơ bộ rà soát hộ nghèo, cận nghèo cuối năm 2016, trên địa bàn huyện còn 4.408 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 16,39%; hộ cân nghèo 2.592 hộ, chiếm tỷ lệ 9,4%, giảm 4,37% tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2015.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê để cấp cho các hộ nghèo thiếu đất ở, đất sản xuất; chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo; về giáo dục làm tốt công tác huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường, hạn chế tình trạng bỏ học; các ngân hàng cần tạo mọi điều kiện để người nghèo tiếp cận được các nguồn vốn vay đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi; có chính sách đào tạo nghề, việc làm cho lao động nông thôn; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp cần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”./.
                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang