CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Kết quả công tác khuyến học, khuyến tài huyện Chư Sê nhiệm kỳ 2010-2015

Kết quả công tác khuyến học, khuyến tài huyện Chư Sê nhiệm kỳ 2010-2015

02/06/2016

Hội Khuyến học Huyện Chư Sê thành lập tháng 10/2003, trải qua chặng đường 13 năm xây dựng và phát triển, Hội đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Sau 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015 Hội khuyến học các cấp đã nỗ lực, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu do Đại hội đề ra. 

          Về xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên: Công tác phát triển hội viên phát triển nhanh chóng. Tính đến cuối năm 2015, số lượng Hội viên trong toàn huyện là 25.054; chi hội khuyến học trực thuộc huyện hội là 18: trong đó 15 xã, thị trấn và 03 trường THPT; Ban khuyến học, cơ quan, trường học, thôn, làng, tổ dân phố, dòng họ, đồng hương, nhà thờ, nhà chùa…là 371 ban, đặc biệt có những xã 100% thôn, làng, cơ quan, trường học đều có Ban khuyến học như: xã Ia Blang, xã Ia Tiêm, xã Ia Pal, xã Ia Glai, trường THPT Trường Chinh, trường THCS Chu Văn An…
          Về cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, đồng hương khuyến học: phong trào xây dựng gia đình hiếu học phát triển khắp các xã, thị trấn, đã công nhận được 1.573 gia đình khuyến học, điển hình như: thị trấn Chư Sê, xã Ia Blang, Ia Tiêm, Ia Pal, Ia Glai, Chư Pơng, Al Bă, Ia Hlốp. Phong trào khuyến học trong dòng họ, đồng hương cũng có bước phát triển mới, nhiều dòng họ, hội đồng hương đã ý thức được tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, có những dòng họ đã xây dựng quỹ khen thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Các Hội đồng hương đều có quỹ khuyến học và tổ chức khen thưởng học sinh giỏi, vinh danh con em đỗ vào Đại học…trong buổi gặp mặt đầu xuân hàng năm.
          Về hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng: đến nay các trung tâm đã mở được nhiều lớp, bằng nhiều hình thức khác nhau với phương châm “cần gì học nấy”. Các Trung tâm đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, chăn nuôi, trồng trọt, chăm sóc cây trồng, sửa chữa điện, máy nổ, dân số kế hoạch hóa gia đình, pháp luật cho 18.650 lượt người, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xuất hiện những Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả như: thị trấn Chư Sê, xã Ia Blang, Ia Tiêm, Ia Glai, Al Bă, Dun.
          Về xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, khuyến khích hỗ trợ cho sự nghiệp đào tạo giáo dục của huyện: Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn huyện, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các cá nhân trong và ngoài huyện đã vận động được tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng và gần 9.000m2 đất để xây dựng điểm trường mẫu giáo, góp phần làm giảm tình trạng thiếu phòng học trên địa bàn huyện.
          Về công tác xã hội hóa giáo dục: được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan có liên quan giữa nhà trường với Hội Khuyến học, hội cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm…05 năm qua việc xây dựng cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn huyện ngày càng khang trang, sạch đẹp, thoáng mát, bảo đảm vệ sinh môi trường. Chi hội khuyến học, hội phụ huynh học sinh các trường đã huy động được hơn 9 tỷ đồng, đặc biệt ở xã Ia Tiêm và Chư Pơng có 11 hộ tự nguyện hiến gần 9000m2 đất để làm trường mẫu giáo.
          05 năm qua hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện đã được Trung ương Hội tặng 18 kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, 17 bằng khen của Trung ương Hội, 05 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, hàng trăm giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và nhiều giấy khen của Tỉnh hội…
Trong nhiệm kỳ III (2016-2021), Hội khuyến học huyện đã đề ra một số chỉ tiêu và nhiệm vụ:
Một là: Tiếp tục triển khai tốt Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị “Về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” và Chỉ thị số 02/2008/CT/TTg, ngày 08/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ “Về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” ; thông qua tổ chức Đảng, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội làm cho mọi tổ chức, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ và nhận thức được tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 
Hai là: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển hội viên đều khắp, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các Chi hội Khuyến học.
Ba là: Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; hướng các Trung tâm đi vào hoạt động nề nếp và mang lại hiệu quả thiết thực. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường dạy nghề, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện xây dựng từ 05-07 trung tâm theo mô hình kiểu mẫu để nhân ra diện rộng.
Bốn là: đẩy mạnh vận động xây dựng quỹ khuyến học các cấp, tạo điều kiện cho con em các gia đình nghèo, con em đồng bào dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn trong học tập, động viên khen thưởng kịp thời những học sinh giỏi, thầy cô giáo dạy giỏi các cấp.  
                                                          Phương Lê
                                                                          Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy
                                       

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang