CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Ngày hội đại đoàn kết khu dân cư thôn Đoàn kết, xã Ia Pal

Ngày hội đại đoàn kết khu dân cư thôn Đoàn kết, xã Ia Pal

15/11/2023

    Chiều ngày 10-11, tại nhà văn hoá thôn, cán bộ và nhân dân thôn Đoàn Kết, xã Ia Pa đã tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết năm 2023. Dự ngày hội có đồng chí Phan Tất Phượng-Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Kpui H’ BLê-Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã, đại diện các ban ngành đoàn thể xã và toàn thể cán bộ nhân dân thôn Đoàn Kết. 


 
Quang cảnh ngày hội tại thôn Doàn Kết, xã Ia Pal. Ảnh: HV
          Trong không khí tưng bừng ngày hội, cán bộ và nhân dân thôn Đoàn kết đã ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ chi bộ, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể phối hợp tốt với Ban nhân dân thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thi đua phát triển kinh tế làm giàu chính đáng. Thực hiện tốt các cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng NTM, đô thị văn minh”; cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm …. Nhờ vậy  đời sống của nhân dân trong thôn không ngừng được cải thiện và nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Thôn đoàn Kết có tổng diện tích tự nhiên hơn 500ha; 302 hộ với 1.169 nhân khẩu. Chi bộ có tổng số 43 đảng viên, trong đó 01 đảng viên dự bị, 100% cán bộ trong hệ thống chính trị là đảng viên.  Năm 2023 Ban công tác MT thôn đã vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công xây dựng được 1.050m đường bê tông và 350m đường cấp phối giúp cho việc giao thông đi lai của người dân được thuận lợi, hiện trong thôn không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm đa số, hàng năm có 272/302 hộ đăng ký gia đình văn hoá đạt tỷ lệ 90% . Bên cạnh đó Ban công tác MT thôn đã phối hợp làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh.
          Tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Kpui H’ B Lê đã chúc mừng và biểu dương những thành tích thôn Đoàn Kết đạt được trong thời gian qua đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH địa phương, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Đồng chí mong muốn thời gian đến cán bộ và nhân dân thôn Đoàn Kết tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá  tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, xoá bỏ hủ tục lạc hậu, đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng thôn Đoàn Kết ngày càng phát triển, phấn đấu cùng cấp uỷ chính quyền thực hiện tốt các chương trình MTQG xây dựng NTM nâng cao giai đoạn 2022-2025.
 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho thôn đoàn kết, tại ngày hội. Ảnh: HV
          Nhân dịp này đồng chí đã tặng nhân dân Thôn đoàn kết 01 phần quà , UBMTTQ xã đã tặng giấy khen cho 05 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Ban công tác Mặt trận thôn Đoàn kết đã phát động phong trào thi đua và cùng với các hộ dân trong thôn ký kết thực hiện phong trào thi đua.
                                                                                           Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang