CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Phong trào thể dục thể thao của huyện Chư Sê giai đoạn 2011-2015

Phong trào thể dục thể thao của huyện Chư Sê giai đoạn 2011-2015

01/10/2016

Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW, ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 10-CT/TU, ngày 21/12/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020”; sau 05 năm thực hiện phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả quan trọng: Phong trào thể dục, thể thao phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các công trình thể thao đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu của nhân dân, huyện đã xây dựng được 01 nhà thi đấu, 02 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 01 sân tennis và sân vận động đủ để tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn huyện và đăng cai các hoạt động của tỉnh tổ chức. Ở cấp xã, thị trấn có 46 sân bóng đá, 128 sân bóng chuyền. Ngoài các công trình thể dục thể thao công lập còn có một số doanh nghiệp, cá nhân đầu tư các công trình thể thao, hiện nay có 15 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 04 cơ sở phòng tập thể dục thể hình phục vụ nhu cầu luyện tập của nhân dân trên địa bàn huyện. Công tác giáo dục thể chất trong trường học được quan tâm hơn, phần lớn các trường đã có sân bóng chuyền, cầu lông và bóng đá mini phục vụ vui chơi, tập luyện của giáo viên và học sinh. Thể thao thành tích cao của huyện phát triển và dành được nhiều thành tích cao, huyện đã tuyển chọn các vận động viên xuất sắc qua các giải thi đấu hàng năm về tập luyện để tham gia thi đấu các giải tỉnh tổ chức. Trong 05 năm, thể thao thành tích cao của huyện đạt 29 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 63 huy chương đồng. Công tác xã hội hóa thể dục, thể thao trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng: các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm, chú trọng triển khai từ huyện xuống cơ sở; qua đó đã nhận được sự  hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp và nhân dân, cụ thể như: Năm 2012 công ty TNHH sơn Thuận An đã tài trợ cho giải bóng chuyền 4 đội mạnh, Công ty bia Lagu tài trợ cho Hội thi Văn hoá - Thể thao. Tại Đại hội thể dục thể thao huyện Chư Sê lần thứ VII - năm 2013, Ban Tổ chức đã vận động tài trợ được 186.500.000đ; năm 2014, tại giải bóng chuyền 04 đội mạnh của huyện đã vận động tài trợ được số tiền là: 71.500.000đ. Các  xã, thị trấn đã huy động được nguồn lực xã hội hoá tài trợ cho các giải thi đấu thể thao quần chúng điển hình như: Ia Blang, Ia Glai và thị trấn Chư Sê. 

Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển chung, sự nghiệp thể dục, thể thao của huyện vẫn còn những hạn chế, yếu kém như: Một số cấp ủy, chính quyền chưa thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động thể dục, thể thao. Phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển chưa đều, chất lượng chưa cao, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả đạt được của thể thao thành tích cao chưa thật sự bền vững. Công tác giáo dục thể chất trong học đường còn nhiều hạn chế; nhiều trường học giáo viên dạy thể dục còn  thiếu và phải kiêm nhiệm; sân bãi, dụng cụ, trang thiết bị phục vụ việc luyện tập cho học sinh vẫn còn thiếu. Đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên còn thiếu và yếu. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập, thi đấu thể thao chưa đáp ứng được yêu cầu. Nhiều tổ chức xã hội về thể dục, thể thao hoạt động còn mang tính hình thức. Đầu tư của huyện cho công tác thể dục, thể thao còn hạn chế.
Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020”. Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê đã chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:
         - Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giúp cho các cấp ủy Đảng, chính quyền nhận thức sâu sắc sự cần thiết về phát triển sự nghiệp TDTT, cũng như chăm lo cho sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, hội viên, đoàn viên và nhân dân, tạo thành phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại một cách thường xuyên, thiết thực và hiệu quả.
         - Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về TDTT. Các ngành chuyên môn cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, có tầm nhìn chiến lược lâu dài về phát triển sự nghiệp TDTT theo đúng quan điểm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội để xây dựng các cơ sở tập luyện TDTT, quan tâm phát triển TDTT ở những vùng còn nhiều khó khăn, nhất là những nơi xa trung tâm huyện. Tăng cường công tác hướng dẫn thực hiện các văn bản quy định về lĩnh vực TDTT nhằm phục vụ tốt cho hoạt động sự nghiệp TDTT ở từng địa phương trong huyện.
         - Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong hệ thống trường học. Gắn giáo dục thể chất với giáo dục ý chí, đạo đức, giáo dục quốc phòng, giáo dục sức khỏe và kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường công tác đầu tư xây dựng đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công tác giáo dục thể chất trong trường học, phục vụ hoạt động thể thao ngoại khóa của học sinh. Đưa các môn thể thao truyền thống như bắn nỏ, đẩy gậy vào dạy thí điểm tại trường THPT, PTDTNT và tiến đến dạy ở tất cả các trường trên địa bàn huyện.
         - Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động TDTT trong quần chúng. Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2015-2020”. Hướng dẫn, phát triển, bảo tồn các môn thể thao dân tộc và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc qua các hoạt động thể dục thể thao. Đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng trong lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên, người cao tuổi, phụ nữ, nông dân... góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi lành mạnh trong nhân dân.
         - Nâng cao hiệu quả bồi dưỡng tài năng TDTT, thường xuyên làm tốt công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tập luyện cho lực lượng vận động viên; bồi dưỡng các môn thể thao, nâng cao chất lượng, quy mô tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện và xã. Tập trung huấn luyện các môn thể thao phổ thông và các môn thể thao truyền thống của huyện.
                                                                                 Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang