CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Tập huấn kỹ thuật nuôi tằm tại xã Al bá

Tập huấn kỹ thuật nuôi tằm tại xã Al bá

17/12/2018

Vừa qua, tại UBND xã Al Bá, Trạm khuyến Nông huyện Chư Sê đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi tằm và cấp phát con giống cho 6 hộ nông dân. Tham dự buổi tập huấn có Đảng uỷ, UBND xã Al Bá và đông đảo bà con nông dân trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi tập huấn kỹ thuật nuôi tằm. Ảnh: HV
Tại buổi tập huấn, các nông hộ được cán bộ kỹ thuật Trạm Khuyến nông huyện và cán bộ kỹ thuật công ty cung ứng giống tằm Hoàng Hữu (Bảo Lộc, Lâm Đồng) hướng dẫn kỹ thuật làm nhà nuôi tằm, chăm sóc tằm và thu hoạch kén. Theo đó, người nuôi cần phải làm nhà tằm ở nơi cao, thoáng mát, không khí lưu thông tốt; thức ăn cho tằm phải đảm bảo sạch sẽ hợp vệ sinh, không cho tằm ăn những lá dâu đã úa vàng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của tằm và năng suất chất lượng giảm… Tại đây, các hộ dân đã tham gia trao đổi một số vấn đề về kỹ thuật trong khâu chăn nuôi tằm và bán sản phẩm sau thu hoạch. Theo kỹ thuật khuyến nông nếu mô hình nuôi tằm thực hiện thành công theo đúng quy trình kỹ thuật hướng dẫn sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn từ 3 - 4 lần so với trồng ngô.
Thông qua buổi tập huấn này, nhằm giúp bà con nông dân nắm vững quy trình kỹ thuật nuôi tằm và mở ra hướng đi mới trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện để nâng cao thu nhập cho người dân.
Hộ ông Nguyễn Đình Thấn - thôn Tứ Kỳ Bắc tham gia nuôi tằm. Ảnh: HV
Sau buổi tập huấn Trạm khuyến Nông huyện đã cấp phát 16 hộp tằm giống lai lưỡng hệ cho 6 hộ; đồng thời hướng dẫn kỹ thuật đầu chuồng cho các hộ tham gia thực hiện mô hình nuôi tằm trên địa bàn xã Al Bá./.
                                                                                                Hoàng Viên
                                  
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang