CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW VỀ “ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW VỀ “ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

04/07/2022

     Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và Chương trình kiểm tra năm 2022, trong Quý II, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị  số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”(Chỉ thị 05-CT/TW) tại Đảng ủy xã Kông Htok, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, Đảng ủy xã Dun. Mục đích của việc kiểm tra nhằm đánh giá được vai trò, năng lực của cấp ủy cơ sở trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, hướng dẫn cơ sở tiếp tục thực hiện có hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm của đơn vị.


      Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiểm tra tại Đảng bộ xã Dun
     Qua làm việc, hầu hết các đơn vị được kiểm tra đã có sự chuẩn bị chu đáo về các tài liệu liên quan, mời đầy đủ thành phần theo yêu cầu. Bên cạnh những kết quả đạt được, các tổ chức cơ sở Đảng được kiểm tra vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần phải khắc phục như: Công tác tuyên truyền còn chưa hiệu quả; nội dung đăng ký "làm theo" của từng đảng viên trong chi bộ, đảng bộ còn chung chung, thiếu cụ thể và chưa gắn với nhiệm vụ chính trị được phân công, chưa có lộ trình thời gian, giải pháp thực hiện, đánh giá kết quả việc làm theo; việc triển khai công tác kiểm tra tại các chi bộ thôn làng chưa thường xuyên; việc thực hiện đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tổ chức sinh hoạt chi bộ hàng tháng còn lúng túng, sinh hoạt chuyên đề chưa sâu; việc ghi sổ nghị quyết chưa thể hiện rõ các nội dung...
     Đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị chủ động khắc phục những hạn chế còn tồn tại của, nghiêm túc triển khai thực hiện theo những yêu cầu của đoàn kiểm tra. Đồng thời, đồng chí trưởng đoàn cũng đã chỉ rõ các nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, cụ thể:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức, phương pháp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động tại đơn vị. Phát huy vai trò trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu, đảng viên trong cơ quan đơn vị.
    - Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên nền nếp trong sinh hoạt chi bộ, gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi cá nhân và đơn vị. 
   - Xây dựng kế hoạch và nêu ra các biện pháp cụ thể, nhằm tổ chức thực hiện, khắc phục những hạn chế yếu kém, khuyết điểm của cấp uỷ, đơn vị, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ thời gian thực hiện.
    - Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW.
    - Kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả tại đơn vị; phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm.
      Trong Quý III, Đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo sẽ tiếp tục kiểm tra các đơn vị theo Kế hoạch đã ban hành.
                                                                                      Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang