CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với BCH Đảng bộ xã Chư Pơng.

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với BCH Đảng bộ xã Chư Pơng.

15/02/2017

Sáng ngày 9/2/2017, đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê do đồng chí Nguyễn Hồng Hà - TUV, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Chư Pơng về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã trong năm 2016, việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và phương hướng hoạt động năm 2017.

Toàn cảnh buổi làm việc.  Ảnh: Vũ Cúc.
 Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ xã, ông Nguyễn Công Thuần - Bí thư Đảng ủy xã đã báo cáo kết quả lãnh, chỉ đạo của BCH trong năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Theo đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của xã đã mang tính bền vững, tập trung thâm canh cây cà phê, hồ tiêu và lúa nước. Chăn nuôi từng bước phát triển cả về phương thức sản xuất và quy mô. Công tác thu, chi ngân sách được quan tâm chỉ đạo và thực hiện theo dự toán hàng năm, đảm bảo đúng luật và các quy định về tài chính. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM được chú trọng, đến nay, xã đã đạt 12/19 tiêu chí theo Quyết định 1980, ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2016 – 2020, phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ đạt 19/19 tiêu chí. Trên lĩnh vực giáo dục, hiện toàn xã có 1 trung tâm học tập cộng đồng và 2 trường học các cấp, có 43 lớp với hơn 900 học sinh, tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 99,5%. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, duy trì thường xuyên chế độ trực tại trạm để khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Về công tác quốc phòng - an ninh, duy trì và thực hiện tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết của đất nước và địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định và giữ vững. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc. Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh vấn đề xây dựng nông thôn mới, cụ thể như: Tiêu chí môi trường, quy hoạch, hệ thống chính trị, tiêu chí hộ nghèo, thiết chế văn hóa, điện…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hà - TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Chư Pơng đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể như: Để triển khai đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, đề nghị xã phải xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng phần, từng tiêu chí; phần nào huyện hỗ trợ, phần nào huy động trong nhân dân, cách giải quyết như thế nào và giao cho ai làm, ai phụ trách. Vì vậy, từng đồng chí trong BCH phải phụ trách từ 1 - 2 tiêu chí, hàng tháng BCĐ NTM của xã phải rà soát và báo cáo về huyện. So với 6 xã đã đạt chuẩn NTM của huyện, hiện tại Chư Pơng là xã gặp nhiều khó khăn nhất, còn 7 tiêu chí chưa đạt. Do đó, xã cần có phương pháp cụ thể để áp dụng cho địa phương mình, tiếp tục triển khai đến nhân dân và nói cho dân hiểu xây dựng NTM là xây dựng cho nhân dân, nhân dân phải là chủ công, nhân dân phải tích cực tham gia, cả về vật chất và tinh thần và đây là nhiệm vụ ưu tiên số 1 của xã trong năm 2017 này. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Hà mong muốn các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã Chư Pơng phải đồng thuận, quyết tâm cao và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này, chúc các đồng chí thành công./.
                                                                                      Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang