CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư Sê: Chương trình tiếp xúc- đối thoại giữa Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện với trẻ em năm 2023

Chư Sê: Chương trình tiếp xúc- đối thoại giữa Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện với trẻ em năm 2023

06/06/2023

     Sáng ngày 01/6/2023, tại hội trường 17/8, Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) huyện Chư Sê đã tổ chức Chương trình tiếp xúc- đối thoại giữa Đại biểu HĐND huyện với trẻ em huyện Chư Sê năm 2023.


Quang cảnh buổi đối thoại giữa Đại biểu HĐND huyện với trẻ em huyện Chư Sê. Ảnh: HV
          Dự đối thoại có ông, (Bà): Kpui H’ BLê-Phó chủ tịch HĐND huyện; Dương Mạnh Mẫn-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Nay Winh-Bí thư Huyện đoàn; lãnh đạo Huyện uỷ; Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các phòng ban đơn vị huyện; Chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn và 110 em học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.
Phát biểu khai mạc buổi đối thoại bà Kpui H’ BLê-Phó chủ tịch HĐND huyện khẳng định, thông qua đối thoại nhằm nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những nhu cầu, quyền lợi chính đáng cho các em, đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp các ngành trong công tác chăm sóc và bảo vệ quyền lợi ích chính đáng và phòng trống bạo lực trẻ em.  Phó chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương mặc dù còn gặp nhiều yếu tố không thuận lợi, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của quân và dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện Chư Sê vẫn tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Các ngành, các cấp của địa phương đã tích cực huy động, sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em; Chương trình chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể; số trường đạt chuẩn quốc gia và tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi ngày càng tăng; việc xây dựng môi trường sống không có bạo lực, không xâm hại, an toàn và lành mạnh cho trẻ em đã từng bước được quan tâm, chú trọng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật hướng dẫn, nâng cao nhận thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng thực hiện quyền chăm sóc, giáo dục giới tính và bảo vệ sức khoẻ trẻ em thường xuyên được tăng cường. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng; đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay vẫn còn một số hạn chế trong tổ chức thực hiện Luật trẻ em cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như: Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em vẫn chưa thật sự sâu rộng, Chưa có điểm vui chơi cho trẻ em nhiều nên điều kiện để tổ chức vui chơi, giải trí, sinh hoạt, học tập nhằm phát triển các tố chất, năng khiếu cho trẻ em gặp nhiều khó khăn dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước; Công tác vận động kinh phí, xã hội hóa để thực hiện công tác trẻ em này còn gặp nhiều khó khăn. Vẫn còn xảy ra tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị bạo hành làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý và tương lai của trẻ,..
Việc tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em mang lại ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với trẻ em mà còn đối với các cấp chính quyền địa phương.
Do đó, tại chương trình này, tôi yêu cầu các đồng chí là đại biểu HĐND huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện cần chú ý lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các trẻ em và có phản hồi, giải đáp, kịp thời trao đổi, giúp các cháu tháo gỡ được những thắc mắc của mình. 
Với tinh thần đó, thay mặt HĐND huyện, tôi xin tuyên bố khai mạc Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em huyện Chư Sê năm 2023”.
 

Học sinh các trường tham gia đạt câu hỏi tại chương trình.
Tại buổi đối thoại với tinh thần cởi mở, thân thiện có 13 em tham gia phát biểu ý kiến đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề trẻ em quan tâm, như: Đầu tư xây dựng các công trình sân chơi giành cho trẻ em, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao cho trẻ em vui chơi trong dịp hè; tổ chức các giải thể thao giành cho học sinh, xây dựng bể bơi và dạy kỹ năng bơi cho học sinh trong các trường học để phòng, chống đuối nước; việc lần chiếm vỉa hè buôn bán hàng rong tại cổng trường gây mất trật tự an toàn giao thông; các vấn đề về thuốc lá điện tử; làm thế nào để bảo vệ trẻ em an toàn trên không gian mạng; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp …
 

Ông Phạm Xuân Phúc-Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Chư Sê trả lời các ý kiến kiến nghị tại chương trình.
 Tiếp thu ý kiến của các em, đại diện lãnh đạo các ban, ngành đã trực tiếp giải đáp các ý kiến, kiến nghị; đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 
 

Bà Kpui H’ Blê-Phó chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các em thiêu nhi. Ảnh: Hoàng Viên
     Dịp này, HĐND huyện tặng 10 suất học bổng trị giá (500.000 đồng/suất) cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi;; tặng 100 suất quà, trị giá (200.000 đồng/suất) cho 100 em thiếu nhi các trường học trên địa bàn huyện. Tổng giá trị  quà tặng  25 triệu đồng./.
                                                               Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang