CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư Sê: Sơ kết 03 năm triển khai thực hiện mô hình “Nông hội”

Chư Sê: Sơ kết 03 năm triển khai thực hiện mô hình “Nông hội”

23/09/2022

     Sáng 21-9, Huyện uỷ Chư Sê tổ chức sơ kết 3 năm triển khai thực hiện mô hình “Nông hội”.
     Các đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Lê Đình Huấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Rmah H’Bé Nét – Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội ngh. Dự hội nghị có đại diện các Ban Đảng Huyện uỷ, Các phòng ban thuộc huyện, UBMTTQ VN huyện và các đoàn thể huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn, Ban chủ nhiệm các Nông hội trên địa bàn huyện Chư Sê.
 
     Mô hình “Nông hội” là thiết chế tự nguyện của cộng đồng, dân cư; tự lập, tự chủ hoạt động theo nguyên tắc “3 không”, “3 tự”, ”3 cùng” (không bộ máy, không kinh phí, không cơ sở vật chất; tự nguyện, tự quản, tự quyết định công việc; cùng nghĩ, cùng làm, cùng hưởng). Qua 3 năm hoạt động, toàn huyện Chư Sê đã thành lập được 10 mô hình "Nông hội" hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với 276 thành viên (người dân tộc thiểu số 89, đảng viên 50, cán bộ công chức 14, cán bộ thôn, làng 47, doanh nhân 03). Ban chủ nhiệm Nông hội và các thành viên có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xâỵ dựng mô hình Nông hội. Công tác tập huấn, tham gia tập huấn, bồi dưỡng quản lý mô hình được quan tâm.
     Mô hình “Nông hội” đã giúp các thành viên liên kết người dân tại địa phương, tổ chức theo chuỗi liên kết ngành nghề, chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp, nhất là cam kết xây dựng thương hiệu, chất lượng uy tín, cung ứng cho người tiêu dùng trong và ngoài huyện. Mô hình “Nông hội” bước đầu đã đạt được một số kết quả thiết thực.


Toàn cảnh lễ sơ kết. Ảnh: T.P
     Điển hình, các Nông hội hoạt động hiệu quả như: Nông hội chăn nuôi Dê xã Ia Ko đã có 21 hội viên nông dân tham gia với 400 con dê liên kết với Hợp tác xã Trịnh Duy Tâm thu mua đầu ra; Nông hội trồng mía xã HBông đã tập hợp được 23 hội viên nông dân liên kết với quy mô trên 30 ha phối hợp với Công ty TNHH MTV Thành Thành Công để hỗ trợ giống, phân bón, tập huấn kỹ thuật và thu mua mía cho các thành viên; Nông hội Trồng dâu nuôi tằm ở thị trấn Chư Sê ký kết hợp tác với Công ty Minh Hoá cung ứng vật tư đầu vào từ giống dâu, tằm đến kỹ thuật chăm sóc và thu mua sản phẩm tằm tơ cho các thành viên mô hình Nông hội…Hoạt động của các Nông hội được bà con nông dân nhiệt tình hưởng ứng.
      Thông qua mô hình “Nông hội” các thành viên được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, lợi ích với nhau trong phát triển sản xuất, chăn nuôi để từng bước mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập cho các hội viên. Bước đầu hình thành phương thức sản xuất, quản lý theo nhóm liên kết trong sản xuất và tiêu thụ và chú trọng chất lượng sản phẩm đầu ra với quy mô và tiêu chuẩn đáp ứng với nhu cầu của thị trường.
     Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Đình Huấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc triển khai mô hình "Nông hội" trên địa bàn huyện trong 03 năm qua. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Lê Đình Huấn yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động để nhân rộng mô hình Nông hội, đến năm 2023 tất cả các xã trên địa bàn huyện đều có Nông hội.
     Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê đã trao giấy khen cho 04 tập thể (Hội Nông dân huyện Chư Sê, Nông hội chăn nuôi dê xã Ia Ko, Nông hội trồng dâu nuôi tằm thị trấn Chư Sê, Nông hội trồng mía xã HBông) và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phối hợp triển khai, hướng dẫn thành lập các mô hình nông hội trên địa bàn huyện giai đoạn 2019-2022./.
 
                                                                                   Trúc Phùng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang