CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Cử tri huyện Chư Sê phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri huyện Chư Sê phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

24/05/2021

     Ngày  23/5/2021, hoà cùng không khí chung của cả nước, cử tri các dân tộc huyện Chư Sê đã nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
     Đúng 6h00’ sáng tại 95 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Chư Sê đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện đã có mặt để tham dự lễ khai mạc bầu cử và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện. Tại khu vực bỏ phiếu thuộc thôn Mỹ Thạch 1, thị trấn Chư Sê, ông Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Chư Sê đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 7 thị trấn Chư Sê - nơi có trên 1.800 cử tri thuộc Thôn Mỹ Thạch 1, Mỹ Thạch 2 và làng HăngRing. Tại điểm bỏ phiếu thuộc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, bà Rmah H’ Bé Nét – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 2 – nơi có trên 2.800 cử tri thuộc TDP5,6,7. Sau khi đi bầu cử, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp tục đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa điểm bầu cử ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Đ/C Nguyễn Hồng Hà bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 7. Ảnh: Mỹ Đức
     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và ý thức trách nhiệm cao của nhân dân nên ngay từ sáng sớm cử tri các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị đã có mặt rất sớm để tham gia bỏ phiếu bầu cử lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021– 2026.
 

Đồng chí Rmah H’ BéNét bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 2. Ảnh: Minh Vân
     Chị Kpă H’ Đim– cử tri làng Hăng Ring, thị trấn Chư Sê chia sẻ: “hôm nay tôi cùng với bà con trong làng Hăng Ring tập trung tại đây để tham gia bầu cử thực hiện quyền công dân của mình. Tôi mong muốn các vị đại biểu được bầu chọn lần này là những người có đức, có tài, có trách nhiệm với nhân dân, với Đảng, với Nhà nước, quan tâm đến đời sống của nhân dân.”
     Xã Kông Htock là một trong những  xã  của huyện tiến hành bầu cử sớm, xã có hơn 3654 cử tri tham gia đi bỏ phiểu tại 6 tổ bầu cử. Có mặt tại điểm bỏ phiếu từ rất sớm, già làng Rah lan Bil vui vẻ chia sẻ: năm nay minh đã 80 tuổi rồi chứng kiến đất nước ngày càng phát triển bà con mừng lắm, đời sống nhân dân ngày càng no ấm, nhà nước đầu tư xây dựng đường làng ngõ xóm khang trang sạch đẹp, con cháu có chỗ vui chơi, học tập đàng hoàng; hôm nay mình dậy từ sớm để đi vận động con cháu, bà con xóm làng tham gia đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Bày tỏ cảm xúc của mình già làng Rah Lan Bil-làng Kjai Tăng cho biết: “ mình mong muốn các vị đại biểu trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn đến đời sống của nhân dân, tạo mối đoàn kết để xây dựng phát triển kinh tế. Mong muốn các vị đại biểu có trình đô, có uy tín quan tâm làm đường, trường, trạm; cái gì còn thiếu đầu tư thêm, mai môt sinh hoạt thôn mình sẽ đề nghị Hội đồng, đề nghị cấp trên cái gì thiếu cung cấp, tạo điều kiện cho con em đi học về có việc làm, ổn định đời sống”.
 

Cử tri xã Dun tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Hoàng Viên
     Trong niềm vui phấn khởi trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri làng Ring Răng, xã Dun cũng có mặt đông đủ từ rất sớm để tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình bằng lá phiếu để bầu ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân; phản ánh kịp thời những tâm tư, tình cảm, ý kiến kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và HĐND các cấp. Anh Đinh Toải- Làng Ring Răng, xã Dun, cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia thực hiện quyền công dân của mình; hôm nay  thấy không khí của bà con đi bầu đông đủ hơn, rất là sôi nổi. Bầu cử lần này được tổ chức rất là chặt chẽ, trong tình hình Covid như thế này nên bà con rất là tranh thủ. Tôi thấy các ứng cử viên lần này có trình độ tốt hơn và bản thân tôi đã có sự lựa chọn để bầu ra những đại biểu có đức, có tài” 
     Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp năm nay được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, huyện Chư Sê cũng đã ban hành kế hoạch bảo đảm công tác phòng chống dịch. Tại tất các điểm bỏ phiếu trên toàn huyện đều được trang bị các vật tư y tế như: nước rửa tay, khẩu trang y tế, máy đo nhiệt độ điện tử, bảng biểu hướng dẫn cử tri đi bỏ phiếu, thực hiện theo khuyến cáo 5k của Bộ y tế. Đặc biệt các cử tri đang thực hiện cách ly xã hội tại nhà, các tổ bầu cử của huyện cũng đã đưa hòm phiếu phụ về tận nhà để cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Bên cạnh đó công tác an ninh trật tự được đảm bảo an toàn.
 

Cử tri được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Mỹ Đức
     Ông Nguyễn Tôn Diễn -Tổ trưởng đơn vị BC số 2, thị trấn Chư Sê cho biết:”Sáng nay không khí của tổ bầu cử số 2 bà con  cử tri đến tập trung rất đông đủ, không khí diễn ra sôi nổi, trước tình hình dịch bệnh chúng tôi có thực hiện tốt công tác 5K của Bộ Y tế, khử khuẩn đo thân nhiệt cho các cử tri đến thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
     Hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan ở khu vực công cộng, khu vực bỏ phiếu, đến từng đường làng ngõ xóm đã được trang trí, treo băng rôn, khẩu hiệu pano, áp phích tạo cho không khí ngày hội toàn dân thực sự tưng bừng, phấn khởi. Cuộc bầu cử năm nay huyện Chư Sê thành lập 95 đơn vị bầu cử và 95 khu vực bỏ phiếu, với trên 75.000 cử tri tham gia bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu các cử tri phấn khởi đi bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đồng thời tin tưởng vào các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới sẽ thực sự là cầu nối để truyền đạt và giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
 

Cử tri thôn Hồ nước tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Mỹ Đức.
     Ông Nguyễn Viết Tứ- Thôn Mỹ Thạch 2, thị trấn Chư Sê: “Thay mặt cho các cử tri nguyện vọng gửi đến các đại biểu được bầu lần này hãy hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó, chúng tôi cầm lá phiếu để gửi gắm niềm tin đến các đại biểu này nếu các đồng chí khi được tín nhiệm, nhân dân bầu ra thì các đồng chí hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nước vì dân, là tấm gương thực hiện tốt chức trách được giao và làm cho dân tin, dân mến như Bác Hồ kính yêu đã từng dạy chúng ta vì nhân dân mà phục vụ”.
     Qua 3 vòng hiệp thương, tỉnh Gia Lai được giới thiệu 14 ứng cử viên để bầu 08 đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Gia Lai; các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 3 tại huyện Chư Sê là 5 người để bầu lấy 3 đại biểu; ứng cử viên HĐND tỉnh là 8 đại biểu để bầu lấy 5 đại biểu; ứng cử viên đại biểu HĐND huyện là 61 người để bầu lấy 35 đại biểu; ứng cử viên HĐND các  xã là 618 người để bầu lấy 358 đại biểu. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử và ý thức trách nhiệm cao của cử tri nên đến 19h ngày 23/5/2021 tại tất cả các  khu vực bỏ phiếu của huyện Chư Sê có số cử tri đi bầu đạt 99,93%. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp ở huyện Chư Sê đã diễn ra dân chủ, vui tươi, phấn khởi và an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân./.
                  Đức –  Vân – Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang