CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Sê lần thứ 11 (mở rộng), khóa VIII, nhiệm kỳ 201

Hội nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Sê lần thứ 11 (mở rộng), khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

02/01/2024

    Sáng ngày 27/12/2023, Ủy ban MTTQVN huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị lần thứ 11 (mở rộng), khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Siu Trung – Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Gia Lai; Kpui H’ blê – Phó chủ tịch HĐND huyện; Dương Mạnh Mẫn – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện.


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
     Năm 2023, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp của huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động do MTTQ các cấp phát động, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ các cấp trong huyện đã phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai, phát động và thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vận động Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn quỹ huy động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp và các đơn vị liên quan bình xét, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 15 căn nhà “Đại đoàn kết”; hỗ trợ sinh kế, thăm và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp lễ, Tết.
     Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp và đã kịp thời tổng hợp, phản ánh 112 ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người dân đến các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; phối hợp củng cố kiện toàn 126 tổ hòa giải với 779 thành viên, tiến hành hòa giải thành công 84/103 vụ việc mâu thuẫn phát sinh ở thôn, làng.  Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin trong Nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp.  Hệ thống tổ chức của Mặt trận cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố; nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp từng bước có sự đổi mới và mang lại hiệu quả, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được nâng lên;góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của huyện.
Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí  Dương Mạnh Mẫn- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện thông tin những kết quả về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và đảm bảo trật tự an toàn xã hội huyện Chư Sê đã đạt được trong năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2024. Các đại biểu đã phát biểu trao đổi, tham luận, đồng thời đề xuất những giải pháp góp phần thực hiện giải pháp tháo gỡ những hạn chế còn tồn tại để đẩy mạnh, đưa hoạt động công tác Mặt trận  trong năm 2024 đạt kết quả cao hơn.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Siu Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp tích cực, hiệu quả của MTTQ các cấp và tổ chức thành viên trong năm 2023. Để công tác Mặt trận ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy tối đa sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân tộc trong việc xây dựng, phát triển địa phương, đồng chí phó chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là đồng tình ủng hộ các công trình, dự án trọng điểm tại địa phương; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với Nhân dân, hướng về cơ sở gắn với quan tâm thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở; Vận động Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh; Thực hiện dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm, đổi mới chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động ” Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua ở địa phương.
 

Các cá nhân và tập thể được khen thưởng tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ VN huyện Chư Sê đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang