CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Huyện Chư Sê tổ chức Ngày hội giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em

Huyện Chư Sê tổ chức Ngày hội giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em

30/05/2017

Sáng ngày 27/5/2017 tại Trường THCS Chu Văn An, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức Ngày hội giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, mở đầu cho các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm, phó chủ tịch thường trực UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo bảo vệ chăm sóc trẻ em, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị: Phòng Lao động – TB&XH; phòng Giáo dục – Đào tạo; phòng Tư pháp; phòng Y tế; Đoàn thanh niên; Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đại diện Ban giám hiệu các trường học cùng 600 em học sinh trường THCS Chu Văn An.
Mở đầu là phần thi tìm cây bút vàng với với sự tham gia của 40 em học sinh tiêu biểu đại diện cho các khối, lớp của trường Chu Văn An, trải qua 20 câu hỏi tìm hiểu kiến thức về quyền trẻ em, Luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, cùng với sự cứu trợ nhiệt tình từ các thầy cô giáo, phần thi đã tìm ra một cây bút vàng xuất sắc trả lời đúng 20/20 câu hỏi. Phần thi thực hành sơ cứu tai nạn thương tích là một trải nghiệm thú vị đối với các em học sinh tham dự ngày hội, những kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước, và các loại thương tích khác như điện giật, bỏng, ngã đều được các em thực hành thành thạo dưới sự hướng dẫn của các giáo viên. Kết thúc các phần thi Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội chơi xuất sắc. Ngày hội đã thực sự mang lại ý nghĩa cho các em học sinh, qua đó các em được thể hiện tài năng của bản thân đồng thời các em được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng phòng tránh tao nạn thương tích cho trẻ em.

Phần thi Tìm cây bút vàng.  Ảnh:  Bảo An
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Tâm cho biết bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vẫn còn đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết. Đặc biệt là tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em bị tai nạn thương tích vẫn đang diễn biến phức tạp. Việc phát hiện, tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em còn hạn chế và chưa kịp thời. Đa số trẻ em còn thiếu các kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc bản thân, kỹ năng xử lý những tình huống nguy hiểm. Để giảm thiểu tối đa những hạn chế nêu trên, các cơ quan chức năng cần triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em, tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao nhận thức của mọi người về trách nhiệm bảo vệ chăm sóc trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho các cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp bảo vệ trẻ em; tăng cường công tác phổ biến, giáo dục kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích, trang bị kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, trẻ em và người chăm sóc trẻ. Tổ chức tốt việc quản lý học sinh trong dịp hè; triển khai tốt các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em phù hợp với đặc điểm và điều kiện từng địa phương.
 Nhân dịp này Qũy bảo trợ trẻ em huyện cũng đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
                                                                                                                                                      BẢO AN

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang