CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Huyện Chư Sê đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Chư Sê đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

21/12/2018

Năm 2018 là năm tiếp theo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, với chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Chư Sê đã tập trung triển khai thực hiện trên địa bàn.

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Công tác học tập, triển khai, quán triệt thực hiện chuyên đề năm 2018 được diễn ra nghiêm túc, đảm bảo chất lượng; tập trung tuyên truyền những điểm mới, những nội dung cơ bản cốt lõi của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, mặt trận và các đoàn thể huyện đã kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị ở đơn vị mình, đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung đề ra. Hoạt động tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức; gắn tuyên truyền chuyên đề 2018 với tuyên truyền cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt làm theo Bác, có tác dụng tích cực, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác bồi dưỡng, phát hiện tập thể, cá nhân điển hình được chú trọng, kết hợp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các phong trào, cuộc vận động. Từ đó đã tác động tích cực đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
100% các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện đều triển khai đến cán bộ, đảng viên xây dựng bản kế hoạch cá nhân ngắn gọn, thể hiện rõ nét nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại Hội nghị đã có 05 tập thể và 02 cá nhân tham luận, đồng thời Ban Thường vụ đã khen thưởng cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Trong năm 2018, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phối hợp  Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn huyện đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, đảng viên và người lao động tham gia. Thông qua cuộc thi là dịp mỗi đoàn viên hiểu sâu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Từ đó ra sức phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng kết Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích và các giải dành cho thí sinh Kể chuyện hay nhất, trả lời câu hỏi hay nhất và soạn đề cương hay nhất.
Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan ban, ngành của huyện chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW và chuyên đề 2018 và triển khai thực hiện tập trung vào các vấn đề về cải cách hành chính, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, 100% xã, thị trấn tiến hành công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; kịp thời cập nhật và công khai đầy đủ các thủ tục hành chính được các cấp ban hành và công bố, không để thủ tục hành chính mới phát sinh ngoài quy định và công bố danh mục thủ tục hành chính thay thế, bổ sung, bãi bỏ được áp dụng trên địa bàn huyện, hoàn thành 100% quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chức năng theo dõi, thanh tra đôn đốc các đơn vị thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các đồng chí lãnh đạo từ huyện đến cơ sở luôn có ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện các quy định về thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Sự chuyển biến trong công tác chỉ đạo của chính quyền trên các lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý sử dụng đất đai, công tác quản lý kinh tế-tài chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, minh bạch tài sản thu nhập của cán bộ công chức, viên chức; thực hiện định mức tiêu chuẩn trong quản lý ngân sách, mua sắm thiết bị, sử dụng kinh phí Nhà nước, khi phát hiện có sai phạm đều xử lý theo quy định pháp luật.
Thông qua các hình thức phong phú, thiết thực, sinh động, các cấp ủy trực thuộc Huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, có hệ thống các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “người tốt, việc tốt”. Bản tin của Ban Tuyên giáo Huyện ủy được phát hành mỗi tháng 01 số phục vụ sinh hoạt chi bộ, trong đó mỗi tháng nêu 01-02 gương người tốt, điển hình, mô hình tiên tiến, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều mô hình hay, cách làm mới được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ huyện. Ngoài ra Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phối hợp Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tích cực tuyên truyền gương người tốt, việc tốt tại các lớp học.
Các Trường học trên địa bàn huyện tổ chức kể chuyện "Mỗi tuần một câu chuyện dưới cờ". Đó là những mẫu chuyện về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Thông qua những câu chuyện, những bài học về Bác sẽ giúp học sinh nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Đồng thời thực hiện hiệu quả phong trào giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, tặng hàng trăm suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...
Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên, trong thời gian tới, mỗi cấp ủy, đảng tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Tăng cường thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm nhằm đạt hiệu quả cao nhất chủ đề năm 2019 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng đảng; đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ.
                                                                                       Kiều Hưng
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang