CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Huyện ủy Chư Sê: Kết quả 03 năm xây dựng chi bộ thôn, làng, tổ dân phố kiểu mẫu

Huyện ủy Chư Sê: Kết quả 03 năm xây dựng chi bộ thôn, làng, tổ dân phố kiểu mẫu

09/08/2018

Thực hiện Hướng dẫn số 08-HD/BTCTU ngày 25/01/2015 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về tiêu chí xây dựng chi bộ thôn, làng, tổ dân phố kiểu mẫu. Huyện ủy Chư Sê đã ban hành Kế hoạch thực hiện đến Đảng ủy các xã, thị trấn để triển khai thực hiện đăng ký xây dựng Chi bộ kiểu mẫu. Tổng số chi bộ kiểu mẫu của toàn huyện là 17 chi bộ, trong đó huyện chọn 03 chi bộ, các xã, thị trấn chọn 14 chi bộ.

Sinh hoạt chi bộ tại thôn Phú Hòa - xã Ia Blang
 
Trong thời gian qua, nhìn chung các chi bộ kiểu mẫu đã nắm được chức năng, nhiệm vụ cơ bản của mình; nội dung sinh hoạt có sự chuẩn bị tốt hơn. Bên cạnh tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong tháng trước, nhận xét tư tưởng của đảng viên và đề ra chương trình thực hiện trong tháng tiếp theo, những vấn đề trọng tâm, cần thiết được người chủ trì đưa ra để cả chi bộ cùng bàn bạc, trao đổi.
Các Chi bộ kiểu mẫu đã chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác quản lý đảng viên; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng đảng viên trong chi bộ; thực hiện và duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Công tác kết nạp đảng viên được chi bộ quan tâm, chú trọng; thường xuyên phân công đảng viên chính thức, các tổ chức chính trị theo dõi giúp đỡ quần chúng, đoàn viên, hội viên để giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng, kết nạp đảng.
Việc ghi chép, lưu trữ hồ sơ, tài liệu chi bộ đã được các đồng chí Bí thư chi bộ đặc biệt chú trọng, các chi bộ đã cử 01 đồng chí chi ủy viên, đảng viên chi bộ có khả năng tổng hợp ý kiến làm thư ký các cuộc họp để ghi chép lại toàn bộ, đầy đủ diễn biến cuộc họp.
Chi bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các Ban nhân dân thôn, tổ dân phố các đoàn thể nâng cao hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo chức năng giao; xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hàng năm, triển khai đạt kế hoạch đề ra.
Bên cạnh việc duy trì sinh hoạt định kỳ, chi bộ đã thực hiện sinh hoạt theo chuyên đề. Nội dung sinh hoạt chuyên đề thường xuyên được chú trọng, gắn với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những vấn đề mà cán bộ, đảng viên, quần chúng đặc biệt quan tâm để đưa vào sinh hoạt chuyên đề.
Qua phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm, các chi bộ đều xếp loại đạt từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Cùng với các giải pháp từ cơ sở, việc thực hiện chủ trương cử cấp ủy viên của huyện về tham dự sinh hoạt ở các chi bộ cũng đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tiến tới nhân rộng hơn nữa nhiều mô hình chi bộ kiểu mẫu trong toàn Đảng bộ huyện.
                                                                             Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang