CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về việc tiếp tục đổi mới và

Kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng” trên địa bàn huyện Chư Sê

18/09/2017

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, nhận thức của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở về Hội và công tác Hội quần chúng được nâng lên; Cấp ủy, chính quyền các cấp đã luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các Hội quần chúng tổ chức các hoạt động có hiệu quả; công tác tuyên truyền, vận động xã hội hoá các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện và hỗ trợ các hoạt động của Hội quần chúng được đẩy mạnh, khẳng định được vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, của cộng đồng xã hội đối với Hội quần chúng.

Trên địa bàn huyện Chư Sê hiện có 09 tổ chức Hội quần chúng huyện, 81 Hội quần chúng xã, thị trấn, với 731 Chi hội. Tổng cộng có 38.676 hội viên. Tất cả  Hội quần chúng huyện có trụ sở và bàn ghế làm việc;. Các Hội quần chúng ở xã, thị trấn cũng luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, bố trí lồng ghép phòng làm việc, phương tiện làm việc với Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương.
Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức Hội quần chúng trên địa bàn huyện Chư Sê đã khắc phục khó khăn, hoạt động hiệu quả; chủ động triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên và nhân dân ở địa phương. Trong 5 năm (2012-2017), các Hội quần chúng trên địa bàn huyện đã hoạt động tích cực và đạt được những kết quả: Hội Cựu tù chính trị yêu nước tập trung chăm lo đời sống cho Hội viên, động viên, giúp đỡ Hội viên phát triển kinh tế; tổ chức mừng thọ và tặng quà cho các Hội viên cao niên từ 80-90 tuổi, đưa Hội viên đi điều dưỡng, tọa đàm gặp mặt các Hội viên nhân các ngày Lễ lớn của đất nước; động viên Hội viên tích cực, gương mẫu thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Hội Cựu thanh niên xung phong phối hợp tổ chức mô hình liên kết giúp nhau làm kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên; vận động quỹ hội được trên 211 triệu đồng; hỗ trợ xây 04 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 195 triệu đồng; tặng 09 sổ tiết kiệm cho hội viên với tổng số tiền là 31 triệu đồng... Hội Luật gia phối hợp phổ biến pháp luật, tư vấn trợ giúp pháp lý cho hội viên, nhân dân; tuyên truyền cho nhân dân hiểu biết và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Hội Chữ thập đỏ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Hội viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện 8 đợt, với 2.387 đơn vị máu, giá trị 1,291 triệu đồng; chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho 8.081 đối tượng và cấp thuốc miễn phí trị giá 498 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, xã hội; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo” giúp đỡ được 93 đối tượng với tổng giá trị hơn 113 triệu đồng. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vận động xây dựng quỹ hội được hơn 1.000 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng 1.217 suất quà với tổng số tiền 377,5 triệu đồng cho nạn nhân, nhân các ngày Lễ, tết; hỗ trợ vay vốn sản xuất, chăn nuôi cho 36 gia đình nạn nhân với số tiền 329,5 triệu đồng... Hội Khuyến học phối hợp hợp mở các lớp tập huấn, học nghề nhằm tạo việc làm cho 29.150 lượt người; công nhận 1.537 gia đình hiếu học; vận động 7.878 triệu đồng quỹ khuyến học... Hội Cựu Giáo chức vận động được 24 học sinh bỏ học trở lại trường, khen thưởng cho 18 em học sinh nghèo vượt khó... Ban đại diện Hội Người cao tuổi phối hợp mở lớp tập huấn kỹ năng công tác hội cho 103 cán bộ; chúc thọ, mừng thọ cho 3.432 lượt người với tổng số quà, tiền mặt trên 1.069 triệu đồng và 75 mét vải lụa... Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê phối hợp tổ chức mở 36 lớp tập huấn, hội thao cho 3.240 hội viên, nông dân trên địa bàn; khuyến cáo những việc cần làm theo từng thời điểm, giúp cho các hội viên, nông dân thực hiện chăm sóc vườn tiêu theo hướng phát triển bền vững và đạt năng suất cao.
Trong thời gian tới huyện Chư Sê sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng” trên địa bàn huyện.
                                                                                                Kiều Hưng
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang