CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Liên đoàn lao động huyện Chư Sê: Hội nghị BCH lần thứ 4, khóa VIII, nhiệm kì 2018 – 2023 (mở rộng).

Liên đoàn lao động huyện Chư Sê: Hội nghị BCH lần thứ 4, khóa VIII, nhiệm kì 2018 – 2023 (mở rộng).

25/12/2018

Sáng ngày 18/12/2018, tại hội trường Mặt trận các đoàn thể, LĐLĐ huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 4, khóa VIII, nhiệm kì 2018- 2023 (mở rộng) nhằm tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Đình Huấn – Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh:Mỹ Đức.
Trong năm 2018, LĐLĐ huyện Chư Sê và các Công đoàn cơ sở đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tổ chức tốt các phong trào thi đua, động viên CNVCLĐ thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, TDTT thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở luôn quan tâm, tuyên truyền vận động công nhân viên chức lao động thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ ưu tú vào Đảng. Công đoàn các cấp đã động viên, tạo điều kiện cho CNVC-LĐ tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp; mở nhiều lớp nghiệp vụ bồi dưỡng công tác công đoàn cho các công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, công đoàn còn đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên CNVC-LĐ, bảo đảm chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động. Các chế độ nghỉ hưu, nghỉ dưỡng sức, ốm đau, thai sản đều được giải quyết kịp thời đúng quy định. Các cấp công đoàn còn vận động CNVC-LĐ tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quỹ tương trợ đoàn viên, mái ấm công đoàn với số tiền trên 178 triệu đồng, xây dựng nhà mái ấm công đoàn, giúp đỡ cho các đoàn viên, công đoàn gặp hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn. Vận động đoàn viên tham gia đầy đủ các hoạt động tình nghĩa nhân đạo như đóng góp xây dựng quỹ chất độc da cam/dioxin được trên 397 triệu đồng, quỹ vì người nghèo với số tiền trên 160 triệu đồng,... Trong năm, công đoàn huyện đã phát triển được 22 đoàn viên mới,  nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn huyện lên trên 2.700 người, với 95 công đoàn cơ sở.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CNVC-LĐ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các phong trào thi đua gắn với các hoạt động chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn, vận động đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia hiệu quả các đợt vận động xây dựng quỹ và các hoạt động nhân đạo từ thiện; thực hiện tốt vai trò, chức năng tham mưu, phối hợp với chủ sử dụng lao động đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng các tổ chức công đoàn TSVM.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Đình Huấn – Phó bí thư thường trực huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2018 và đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy và quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động, là chỗ dựa tin cậy góp phần góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình an ninh - chính trị trên địa bàn huyện.
Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Chư Sê đã trao giấy khen và phần thưởng cho 15 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn năm 2018./.
Mỹ Đức.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang