CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHƯ SÊ

CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHƯ SÊ

05/10/2016

Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, 5 năm qua, với những nỗ lực, quyết tâm thực hiện, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Chư Sê bước đầu đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đem lại sự hài lòng và niềm tin cho nhân dân.

Trụ sở “một cửa” của UBND huyện Chư Sê. Ảnh LS Tuấn
Các thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, niêm yết, công khai, thiết lập đường dây nóng, cập nhật sổ sách theo dõi, nhất là việc đảm bảo hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa ở UBND huyện và các xã, thị trấn được duy trì. Giải quyết kịp thời các vướng mắc, kiến nghị của tổ chức, công dân về các quy trình, quy định về thủ tục hành chính...
Đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến xã được đào tạo, tập huấn thường xuyên, để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, việc sử dụng và khai thác các hệ thống phần mềm tin học ứng dụng trong cải cách hành chính đến nay gần 100% cán bộ, công chức sử dụng thành thạo; phát huy được tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ: nhiệt tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc và giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân một cách nhanh chóng, thuận tiện. trách nhiệm công việc, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân ngày một nâng cao.
Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Ủy ban nhân dân huyện đã đi vào hoạt động từ năm 2011, theo hướng đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch. Mọi giao dịch hành chính của cá nhân, tổ chức chỉ nộp hồ sơ và nhận kết quả tại trụ sở “một cửa”.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính; năm 2012, huyện đã lắp đặt hoàn thành hệ thống phần mềm “Một cửa điện tử”, đến Năm 2013 đã lắp đặt hoàn thành hệ thống phần mềm “quản lý điều hành văn bản”, năm 2016 nâng cấp hệ thống quản lý văn bản điều hành cho các xã thị trấn. Đầu tư trang thiết bị và lắp đặt thêm cho các xã, thị trấn mỗi đơn vị 03 bộ máy tính đảm bảo để sử dụng và khai thác hai hệ thống phần mềm nêu trên. Đến nay cả hai hệ thống này đã được sử dụng và khai thác có hiệu quả. Hệ thống thông tin, dữ liệu trong giải quyết các thủ tục hành chính đã được kết nối thông suốt từ xã đến huyện và đến tỉnh.
Thành phần hồ sơ, các thủ tục hành chính được đăng tải trên trang thông tin điện tử để giúp cho tổ chức, cá nhân thuận tiện tra cứu. UBND huyện Chư Sê cũng đã đưa vào vận hành hệ thống tra cứu trực tuyến tình trạng hồ sơ hành chính, giúp người dân có thể trực tiếp tra cứu thông tin thông qua mục tra cứu hồ sơ một cửa của trang thông tin điện tử huyện Chư Sê (http://Chuse.gialai.gov.vn), góp phần nâng cao tính minh bạch, công khai trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân, tổ chức, thuận lợi cho việc tra cứu hồ sơ, theo dõi được tình hình giải quyết hồ sơ.
Đến nay, UBND huyện Chư Sê đã thực hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 1 và 2 và đang từng bước hoàn thiện nâng cấp để thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến ở mức độ 3. Đảm bảo các trang thiết bị làm việc như: máy vi tính, máy in, điện thoại cố định…, các trang thiết bị tự động máy lấy số thứ tự, hệ thống tra cứu thủ tục bằng màn hình cảm ứng để tra cứu trạng thái hồ sơ.
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ đúng, đủ theo định của bộ thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành. Trong quá trình thực hiện; tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại huyện trong thời gian qua luôn đạt tỷ lệ cao từ 95% trở lên. Từ đó đã nâng cao hiệu quả, đảm bảo quy trình thời gian giải quyết công việc. Mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính với công dân và tổ chức được tăng cường, tạo được niềm tin trong nhân dân.   

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang