CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Cảnh báo nguy cơ cháy nổ mùa nắng nóng

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ mùa nắng nóng

13/03/2024

Tình trạng nắng nóng đang kéo dài và diễn ra trên diện rộng khiến cho các loại vật liệu trở nên khô kiệt, dễ bén lửa. Cùng với đó là việc sử dụng điện tăng, nhiều thiết bị hoạt động liên tục nên dễ dẫn đến hiện tượng quá tải, chập cháy, làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ cháy nổ.
Từ tháng 1/2024 đến nay trên địa bàn huyện Chư Sê xảy ra 4 vụ cháy, trong đó 3 vụ cháy mía xảy ra trên địa bàn xã H Bông làm thiệt hại khoảng 15 ha mía của bà con nhân dân các làng Kueng Xí Nghiệp, Kte, Ia Sa và 01 vụ cháy nhà máy xử lý rác của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển môi trường Viwaseen Phương Hướng trên địa bàn xã Ia Pal.


Hiện trường vụ cháy nhà máy xử lý rác Chư Sê. Ảnh: T.P
Trước thực trạng đó, người dân cần chú ý việc tự ý đốt rác từ các phế phẩm nông nghiệp, sinh hoạt. Đối với các thiết bị điện trong gia đình cần thường xuyên kiểm tra để tránh các sự cố chập cháy do hư hỏng và tuổi thọ của các thiết bị; kiểm tra, lắp đặt các thiết bị bảo vệ như: cầu chì, cầu dao attomat, rơle tự đóng ngắt điện, chống quá tải, chập cháy cho đường dây dây điện trong nhà và chống quá nhiệt cho từng thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị có công suất lớn. Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị tiêu thụ điện trong cùng một ổ cắm. Không tự ý câu, móc, đấu nối dây điện tùy tiện, tránh đi dây điện luồn qua mái lá, mái tôn. Khi sử dụng bàn là, bếp điện, bếp từ phải có người trông coi. Không dự trữ xăng dầu, khí đốt và các chất lỏng dễ cháy trong nhà ở, trường hợp cần phải dự trữ thì để ở khu vực riêng biệt./. 
                                                                      Trúc Phùng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang