CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê ghi nhận trên 59 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết.

Huyện Chư Sê ghi nhận trên 59 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết.

27/12/2018

Sốt xuất huyết là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hiện nay huyện Chư Sê đang bước vào thời điểm giao mùa, thuận lợi cho muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết sinh sản và phát triển. Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện Chư Sê, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 59 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong; tập trung chủ yếu tại thị trấn Chư Sê, IaPal, IaBlang…

Để phòng, chống sốt xuất huyết hiệu quả, thời gian qua ngành y tế huyện đã chú trọng huy động sự tham gia của cộng đồng và phát triển mạng lưới cộng tác viên, coi đây là lực lượng nòng cốt trong phòng chống dịch bệnh tại mỗi địa phương. Mạng lưới cộng tác viên sẽ trực tiếp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh đến từng người dân, giúp họ nâng cao nhận thức và có những hoạt động tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Xã hội hóa công tác này chính là chìa khóa nhằm hạn chế tới mức thấp nhất số ca mắc bệnh.
Trung tâm y tế huyện Chư Sê khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng tránh như: đậy tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thường xuyên thay nước hoặc bỏ muối, dầu, hóa chất diệt ấu trùng vào bình hoa. Bên cạnh đó, hàng tuần các hộ gia đình cần loại bỏ những vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa…. Đồng thời, mỗi gia đình khi đi ngủ phải buông màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; tích cực phối hợp với các cơ sở y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch; khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang