CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư sê: Triển khai sâu rộng phong trào đền ơn đáp nghĩa

Huyện Chư sê: Triển khai sâu rộng phong trào đền ơn đáp nghĩa

20/07/2016

Trách nhiệm và tình cảm đối với người có công đã trở thành nội dung quan trọng trên các diễn đàn và trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chư sê trong nhiều năm qua.

Hiện trên địa bàn huyện Chư sê hiện có 1.621 đối tượng chính sách, trong đó có 1 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng ( 4 mẹ còn sống);  236 thân nhân liệt sĩ; 226 thương binh, bệnh binh, 327 người bị bắt tù đày còn sống đang hưởng trợ cấp;  182 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam;  6.600 người tham gia kháng chiến được hưởng huân chương và 142 người có công giúp đỡ cách mạng và nhiều đối tượng chính sách khác.
Công tác chăm sóc các đối tượng chính sách luôn được Đảng bộ, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm. Các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - liệt sĩ và các ngày lễ lớn của đất nước, huyện Chư sê đều có hàng trăm triệu đồng kêu gọi từ cán bộ,nhân dân, các doanh nghiệp quan tâm ủng hộ để tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đối tượng chính sách. Kinh phí hỗ trợ các đối tượng chính sách luôn được quan tâm kịp thời, đầy đủ và đúng chế độ. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe đối với các đối tượng chính sách được các cấp lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Hàng năm, công tác mua và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách được huyện thực hiện kịp thời.
Song song với các chế độ chính sách được bảo đảm chi trả đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng. Các chính sách tín dụng, đào tạo nghề, tạo việc làm, phát triển sản xuất, giảm nghèo cho các gia đình chính sách luôn được quan tâm. Theo đó, các hộ gia đình chính sách được vay vốn ưu đãi từ nhiều nguồn khác nhau để phát triển sản xuất.
Có thể thấy, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” phát triển với nhiều hoạt động thiết thực được hình thành và lan tỏa đều khắp trong các  xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn ... nhờ vậy đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng cùng chung tay chăm lo đến công tác chính sách.
Ngoài việc tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, huyện Chư sê đã và đang kêu gọi kính phí từ cán bộ và nhân dân, các cơ quan,ban ngành, doanh nghiệp ủng hộ để nâng cấp, tôn tạo và mở rộng nghĩa trang liệt sĩ huyện và các đài ghi danh liệt sỹ của xã. Đến nay, trên địa bàn huyện Chư sê đã xây dựng được 4 nhà bia ghi danh liệt sĩ, 1 nghĩa trang liệt sĩ huyện với 500 phần mộ liệt sĩ, trong đó 384 mộ có hài cốt được cán bộ, nhân dân tại địa phương chăm sóc chu đáo.. Đồng thời đã và đang tiến hành nâng cấp, mở rộng  khu nghĩa trang liệt sỹ huyện rộng rãi hơn.
Với phương châm Nhà nước và xã hội cùng chung tay chăm sóc các đối tượng chính sách, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp huyện Chư sê đã vận động bình quân khoảng gần 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Chư sê đã xây mới được 8 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 320 triệu đồng, đồng thời còn giúp sửa chữa nhà xuống cấp cho một số hộ chính sách có nhà ở ổn định.
Sự kết hợp hài hòa giữa hệ thống chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, sự chung tay chăm lo của xã hội và sự nỗ lực của cá nhân các đối tượng chính sách có quan hệ chặt chẽ, đã góp phần nâng cao chất lượng công tác đền ơn đáp nghĩa tại Chư sê.
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” phát triển ngày càng sâu rộng, được toàn dân tích cực tham gia và trở thành một hoạt động thường xuyên tại huyện Chư sê. Thông qua đó vừa là thể hiện tinh thần trách nhiệm, vừa thể hiện tấm lòng tri ân của dân tộc đối với các anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước trên địa bàn toàn huyện.
                                                                   Thùy Sinh

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang