CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Nguyễn Xuân Bắc - Cựu chiến binh điển hình trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn hu

Nguyễn Xuân Bắc - Cựu chiến binh điển hình trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chư Sê

08/12/2021

     Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc sinh năm 1955 tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ông nhập ngũ tháng 2 năm 1971 và tham gia chiến đấu tại chiến trường B2. Là người lính đã kinh qua nhiều khó khăn, gian khổ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thấy được sự mất mát đau thương của chiến tranh nên dù ở cương vị nào, dù ở thời điểm nào đồng chí vẫn luôn tận tuỵ, hết lòng vì tập thể, ông luôn tâm niệm: mình làm mọi việc không chỉ vì bản thân mình, vì gia đình mà còn vì mọi người, vì cả những đồng chí, đồng đội đã hy sinh.
     Năm 1998, Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc đưa vợ con vào mảnh đất Chư Sê lập nghiệp, lạ đất lạ người, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với bản chất của người lính Cụ Hồ quyết tâm không lùi bước trước những gian khổ, hai vợ chồng ông đã tích cực làm đủ nghề để có tiền nuôi con ăn học, đồng thời có cơ hội học hỏi kinh nghiệm sản xuất. Sau mấy năm, hai vợ chồng ông tích góp mua 02 ha đất trắng, đầu tư trồng 01 ha cà phê và 01 ha tiêu, chăn nuôi bò, heo. Thu nhập gia đình sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư thu được khoảng 400 triệu đồng/năm. Nhờ biết cách tính toán làm ăn và tính lũy, gia đình ông đã xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt. Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc tâm sự: “Nhờ những năm tháng trong quân ngũ đã rèn luyện cho tôi tính kiên trì, nhẫn nại, không chịu khuất phục trước khó khăn, gian khổ nếu không có lẽ tôi đã bỏ cuộc. Vì vậy, tôi luôn nhắc nhở các con phải biết trân trọng cuộc sống hiện tại”.
     Không chỉ chăm lo làm ăn phát triển kinh tế gia đình, Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc còn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của Hội, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hằng năm, ông luôn tích cực vận động kinh phí từ các mạnh thường quân để có kinh phí hỗ trợ cho học sinh nghèo, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống hội viên như: giúp đỡ về vốn sản xuất, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị trấn Chư Sê; trung bình mỗi năm, Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc vận động xây từ năm đến sáu căn nhà, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng


Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc bên gia đình, ảnh: M.T
 
     Với cương vị là Chi hội trưởng, bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương. Ngoài ra, ông còn tích cực vận động hội viên trong chi hội sống gương mẫu, tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi. Nhờ vậy, đến nay nhiều hộ gia đình hội viên trong Chi hội có kinh tế đạt loại khá, giàu, đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.
     Tâm sự với chúng tôi, Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc bộc bạch: “gia đình tôi theo đạo thiên chúa giáo, tôi luôn suy nghĩ, đạo chỉ là một tín ngưỡng để thờ tự, người lương hay người giáo đều phải một lòng tin theo Đảng”. Trong cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua, ông Bắc cùng với Giáo xứ Mỹ Thạch đã tích cực tuyên truyền cho bà con giáo dân về vị trí, vai trò của cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với công tác bầu cử... Từ đó, bà con giáo dân đã hưởng ứng tích cực và tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thủ tục, nguyên tắc. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông mới, xây dựng khu dân cư văn hóa ở địa phương, ông Bắc luôn giáo dục con cháu trong gia đình và vận động bà con giáo dân đi đầu trong các khoản đóng góp tiền và vật chất. Đến thôn Hăng Rin, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê hỏi Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc, ai cũng biết. Ở đây, người dân gọi ông là “Cựu chiến binh sống tốt đời, đẹp đạo”.
     Thời gian vừa qua, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị thôn Hăng Rin đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm cần có sự tham gia tích cực của mọi người với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, để tăng cường hiểu biết, đồng chí Bắc đã nghiên cứu, cập nhật các văn bản về tình hình dịch bệnh Covid-19 và biện pháp phòng chống dịch để giúp người dân, hội viên trong chi hội hiểu biết và nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. Là thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng, đồng chí luôn gương mẫu không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ do thôn phân công. Ông đã phối hợp tuyên truyền cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm các văn bản quy định về phòng chống dịch của các cấp và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn khu dân cư.
     Hưỏng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đợt thi đua đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phát động với chủ đề: “Cả nước đoàn kết chung sức đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch covid - 19”, Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch, quỹ vắc xin Covid-19, chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào và hội viên CCB vượt qua đại dịch Covid-19” với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, riêng bản thân ông đã gương mẫu ủng hộ tổng số tiền là 10 triệu đồng. Những việc làm của Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc tuy không lớn nhưng có sức lan tỏa đến cán bộ, nhân dân, hội viên Cựu chiến binh thôn Hăng Rin và trên địa bàn huyện trong công tác phòng chống dịch, một tấm gương của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” khi về với đời thường vẫn không quên lời thề danh dự của quân đội “ ...Vì nhân dân quên mình ..”. Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bắc thật xứng danh là người lính Cụ Hồ, một Cựu chiến binh luôn  trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.
      Với những phấn đấu không mệt mỏi và sự cống hiến của bản thân, ông Nguyễn Xuân Bắc đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
     Ông Đỗ Quang Đại, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Chư Sê cho biết: “Đồng chí Nguyễn Xuân Bắc là một trong những Cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu, thực hiện tốt vai trò là người đứng đầu vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, Cựu chiến binh tham gia xây dựng chính quyền, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trên địa bàn huyện Chư Sê”.
                                       
                               Phương Lê, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Sê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang