CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Trạm Khuyến Nông: Hội thảo đầu bờ mô hình rau an toàn

Trạm Khuyến Nông: Hội thảo đầu bờ mô hình rau an toàn

17/12/2018

Sáng ngày 12/12/2018, tại thôn Vinh Hà xã Ia Blang, Trạm Khuyến Nông huyện Chư Sê đã tổ chức hội thảo đầu bờ “Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới, kết hợp với tưới nước tự động”. Dự hội thảo có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Ia Blang và đông đảo bà con nông dân trên địa bàn xã.

Hội thảo đầu bờ mô hình trồng rau trong nhà lưới. Ảnh: HV
Mô hình rau an toàn được Trạm Khuyến Nông huyện Chư Sê phối hợp với UBND xã Ia Blang chọn hộ ông Nguyễn Việt Lào, thôn Vinh Hà, Ia Blang để thực hiện vào đầu tháng 8/2018. Hộ tham gia mô hình được Trạm Khuyến nông hỗ trợ giống, vốn và vật liệu để làm nhà lưới và dàn phun nước tự động. Mô hình được triển khai với quy mô 2.000m2, bên trong trồng cà chua và mướp đắng. Qua thời gian triển khai thực hiện đến nay mô hình đã cho thu hoạch, kết quả được các cơ quan chuyên môn và người trồng đánh giá đạt năng suất chất lượng, sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
“Sau khi ứng dụng các kỹ thuật của Trạm khuyến Nông, tôi thấy hai loại cây này rất thích họp cho trồng mới thay thế cho cây hồ tiêu và cà phê đang bị dịch bệnh. Mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế gia đình ổn định, có thu nhập hàng ngày” - Ông Nguyễn Việt Lào, thôn Vinh Hà, Ia Blang cho biết.
Mô hình Vườn rau an toàn . Ảnh: HV
Theo kỹ thuật của Trạm Khuyến Nông huyện mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trồng rau an toàn trong nhà lưới, kết hợp với tưới nước tự động giúp cho người trồng tiết kiệm được phân bón, công lao động, hạn chế thuốc bảo vệ thực vật và chống được các loại sâu bệnh cũng như côn trùng xâm hại, sản phẩm tạo ra đẹp, an toàn cho người tiêu dùng. Mô hình cho năng suất cà chua đạt gần 4 tấn/ sào và mướp đắng đạt 2,5 tấn/sào.
Đánh giá về hiệu quả kinh tế mô hình, ông Lê Sỹ Quý – Trạm trưởng Trạm Khuyến Nông huyện Chư Sê cho biết:“ Sau 3 tháng triển khai, tổng kinh phí của hai mô hình kinh phí gần 200 triệu, với diện tích 0,2ha. Chúng tôi tổ chức giới thiệu tuyên truyền cho các địa phương và bà con nông dân. Đây là mô hình mới được triển khai trên địa bàn huyện, chúng ta thấy sản phẩm cà chua và mướp đắng là giống mới, cho trái rất thành công và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tới đây chúng tôi sẽ đề nghị quy hoạch một vùng trồng rau an toàn và tiến tới đăng ký nhãn mác, thương hiệu và liên kết với siêu thị trên địa bàn đưa sản phẩm sạch vào vào thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm để thực hiện chủ trương đa dạng hoá cây trồng và sản xuất hữu cơ ”.
Tại buổi hội thảo, người dân rất đồng tình với phương pháp sản xuất mô hình trồng rau an toàn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của cấp trên, đặc biệt là chuyển giao KHKT để mô hình tiếp tục được nhân rộng và phát triển bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con./
                                                                                   Hoàng Viên
 
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang