CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Xã IaGlai đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Xã IaGlai đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

01/03/2016

Chiều ngày 26/2/2016, tại trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã IaGlai đã tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015 và ra mắt xã văn hóa NTM. Đây là một trong 2 xã của huyện Chư Sê được UBND tỉnh Gia Lai chọn làm điểm để xây dựng NTM, giai đoạn 2011-2015. Dự lễ có các đồng chí Vũ Ngọc An – Phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thường trực BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Gia Lai; Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hồng Linh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Văn nghệ chào mừng.  Ảnh: Vũ Cúc.
            Thực hiện chương trình xây dựng NTM cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành của tỉnh; sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung sức đồng lòng của nhân dân các dân tộc xã IaGlai đã hăng hái thi đua góp công, góp sức, góp đất, vận dụng và triển khai một cách sáng tạo các chủ trương, chính sách vào điều kiện thực tiễn của xã, do đó đã có nhiều cách làm mới, làm hay góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM. Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ và nhân dân cùng làm”; “Việc dễ làm trước, việc khó làm sau, việc sử dụng ít nguồn lực làm trước”. Qua 5 năm triển khai thực hiện, với tổng kinh phí đã thực hiện trên: 129 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng và hiến hàng nghìn m2 đất. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Nền kinh tế chuyển dịch đúng hướng và có bước đột phá, nông nghiệp chuyển dịch đầu tư có trọng điểm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 là 31 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm; giao thông đi lại thuận lợi; gần 100% số hộ được sử dụng điện; điểm bưu điện văn hóa xã phục vụ các dịch vụ bưu chính, viễn thông; đường làng ngõ xóm và khuôn viên của hộ gia đình thường xuyên được chỉnh trang, tu sửa khang trang, sạch sẽ; các thôn, làng có nhà văn hóa và đủ cơ sở vật chất để sinh hoạt cộng đồng; 100% thôn, làng văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85% trở lên; văn hóa - xã hội có bước chuyển biến rõ nét; hệ thống chính trị xã hội vững mạnh, cán bộ công chức xã đạt chuẩn; hàng năm Đảng bộ, chính quyền xã đạt trong sạch vững mạnh; các tổ chức đoàn thể chính trị đạt danh hiệu tiên tiến, xuất sắc. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững, các tệ nạn xã hội được ngăn chặn, đẩy lùi...
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Linh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả trong xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã IaGlai. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: Việc xây dựng đạt chuẩn NTM đã là khó, việc duy trì và đảm bảo công nhận lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền xã phải tiếp tục sâu sát, lãnh chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc trong xây dựng NTM để đạt được kết quả cao nhất theo mục tiêu đã đề ra. Chú trọng đề cao hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Tập trung chỉ đạo hỗ trợ tạo điều kiện khuyến khích phát triển các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân.
Ông Vũ Ngọc An trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.  Ảnh: Vũ Cúc.
Đ/C Bí thư Huyện ủy trao bức trướng.  Ảnh: Vũ Cúc.
Đ/C Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận xã văn hóa NTM.  Ảnh: Vũ Cúc.
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đồng chí Vũ Ngọc An – Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, thường trực BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Gia Lai đã trao bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM mới cho cán bộ và nhân dân xã IaBlang. Huyện ủy Chư Sê trao bức trướng với nội dung: “Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chư Sê tặng nhân dân và cán bộ xã IaGlai đạt chuẩn NTM năm 2015”; UBND huyện Chư Sê, UBND xã IaGlai cũng tặng giấy khen, phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM trên địa bàn xã./.
 
                                                          Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang