CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Ban an toàn giao thông huyện tổng kết công tác ATGT năm 2021

Ban an toàn giao thông huyện tổng kết công tác ATGT năm 2021

21/01/2022

     Sáng ngày 19-1, tại hội trường 17/8, đồng chí Rmah H’Bé Nét-Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Chư Sê chủ trì hội nghị tổng kết công tác ATGT năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có  các thành viên Ban Chỉ đạo ATGT huyện và 15 xã thị trấn.


Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác ATGT. Ảnh: HV
     Báo cáo tình hình công tác ATGT và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện nêu rõ: Năm 2021, Ban ATGT huyện đã tham mưu UBND huyện củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo ATGT huyện, mở nhiều đợt tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, đặc biệt là trong những dịp lễ, tết; tổ chức 21 đợt phổ biến tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại các trường học và địa bàn trọng điểm các khu dân cư, thu hút 4.720 lượt người tham dự, phối hợp với Trung tâm VH,TT và TT huyện phát 86 tin, bài tiếng Việt và 29 bản tin phát thanh tiếng Jarai…. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Tuy vậy trong năm đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông làm chết 22 người, bị thương 12 người, so với năm 2020, số người chết tăng 4 người, bị thương tăng 2 người. Nguyên nhân gây tai nạn do đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng rượu, bia trong lúc lái xe tham gia giao thông; các vụ tại nạn chủ yếu xảy ra trên tuyến quốc lộ 14 và 25, đặc biệt là đường tránh HCM đoạn qua thị trấn Chư Sê, xã Ia Pal. Trong năm lực lượng cảnh sát giao thông CA huyện đã phát hiện 2.235 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ, ra quyết định xử phạt 2.203 trường hợp, phạt cảnh cáo 90 trường hợp, phạt tiền 2.113 trường hợp, với số tiền hơn 1,556 tỷ đồng.
     Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia thảo luận nêu lên những thuận lợi khó khăn trong công tác đảm bảo TTATGT của huyện trong năm qua. Mặc dù các cấp, các ngành đã vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành ATGT của người dân đã được nâng lên, nhưng một bộ phận người tham gia giao thông còn chủ quan, ý thức chưa cao; cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng với mật độ gia tăng của phương tiện tham gia giao thông, một số tuyến đường liên xã bị hư hỏng nặng, các biển báo, đèn báo tín hiệu tại các nút giao thông chưa đảm bảo, tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, họp chợ vẫn tái diễn ngày càng tăng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
     Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT Rmah H’Bé Nét đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành viên BCĐ ATGT huyện và các xã, thị trấn; đặc biệt là lực lượng cảnh sát CA huyện, tổ tự quản ATGT các xã đã làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, công tác phối hợp điều tra, truy vết phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH và an ninh nông thôn.  Để triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT năm 2022, đề nghị các cấp, các ngành, Ban ATGT các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến Luật giao thông đường bộ đến người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các tổ chức chính trị xã hội cần lồng ghép tuyên truyền ATGT thông qua các cuộc họp, buổi sinh hoạt hội tại cơ sở. Giao Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện tham mưu củng cố kiện toàn Ban Chỉ đạo ATGT huyện, công tác thi đua khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia giữ gìn TTATGT … CA huyện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, các khu vực đông dân cư, các ngã ba, ngã tư, chợ, bến xe đông người qua lại, các điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông, ngăn chặn kịp thời các hành vi lãng lách, đua xe trái phép gây tai nạn nguy hiểm cho người tham gia giao thông…, phấn đấu năm 2022 giảm thiểu tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí về số vụ vi phạm, số người tử vong, bị thương do tai nạn giao thông gây ra, đảm bảo tuyệt đối TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
                                                                        Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang