CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > UBND huyện Chư Sê: Sơ kết đánh giá công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm

UBND huyện Chư Sê: Sơ kết đánh giá công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

13/06/2023

     Chiều ngày 9/6/2023, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Rmah H’Bé Nét – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;  lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã thị, trấn trên địa bàn huyện
     Trong 6 tháng đầu năm 2023, phòng Nội vụ và các cơ quan chuyên môn đã tham mưu UBND huyện hoàn thành các nhiệm vụ về công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính; việc xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật cũng như công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được quan tâm chú trọng thường xuyên, đảm bảo đúng quy định, đáp ứng yêu cầu đề ra. Công tác cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì. Kết quả thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của huyện đã hoàn thành 20/29 nhiệm vụ, đạt 68,9%, 100% xã, thị trấn đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể. Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện đã tiếp nhận 8.205 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 4.285, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính3.920. Số lượng hồ sơ đã giải quyết 7.845; trong đó, giải quyết đúng hạn 7.693, quá hạn 152 hồ sơ.  Về kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hiện nay, huyện đã Cung cấp 11 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 212 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; cung cấp 09 DVCTT mức độ 3, 71 DVCTT mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.  Cùng với đó, công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức được quan tâm. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước được duy trì và phát huy nhiều tác dụng trong công tác quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, tiết kiệm tối đa các chi phí văn phòng và tạo môi trường làm việc hiện đại…


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
     Tại hội nghị, đại diện các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã thẳng thắn chỉ ra tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết TTHC như: vẫn còn tình trạng hồ sơ giải quyết chậm, quá hạn; các TTHC liên quan đến đất đai gặp nhiều khó khăn trong quản lý hồ sơ; trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của một số cán bộ chưa cao…
     Trên cơ sở những khó khăn, tồn tại, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra nhiều giải pháp để nâng cao công tác CCHC, như: tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC; cải cách về thể chế, tăng cường công tác tự kiểm tra và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền; phối hợp với Bưu điện huyện tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết TTHC; kiểm tra định kỳ, đột xuất hoạt động tiếp nhận, giải quyết TTHC của Bộ phận Một cửa huyện, xã, thị trấn, nâng cao chất lượng của Bộ phận Một cửa; tiếp tục cải cách bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số…
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Rmah H’ Bé Nét yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp; cần nhìn nhận, đánh giá lại kết quả và trách nhiệm trong việc thực hiện các nội dung trong cải cách hành chính. Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính, tăng chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Để đảm bảo nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện năm 2023 và những năm tiếp theo, yêu cầu các cơ quan tham mưu về cải cách hành chính thực hiện tốt nhiệm vụ theo sự phân công, đảm bảo chất lượng và hiệu quả../.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang